Hiện nay, người truy cập Internet thường sử dụng công cụ tìm kiếm để lấy thông tin và mua sắm những sản phẩm cần thiết. Do đó, doanh nghiệp cần có một số thủ thuật tăng lượt truy cập web để luôn xuất hiện trên đầu kết quả search.
"Nếu mọi người không tìm ra website của bạn, làm sao họ có thể mua sản phẩm?", Todd Friesen, Giám đốc hãng tiếp thị tìm kiếm Range Online Media (Mỹ), giải thích. "Chương trình tìm kiếm đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Hầu như tất cả những ai vào mạng đều biết đến Yahoo, Google, MSN và họ đang sử dụng chúng như là công cụ hỗ trợ mua hàng".
Khi muốn tăng nhanh lượng truy cập, ngoài việc mở rộng chương trình khuyến mại, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm theo dõi lượng khách ghé thăm, đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể liên kết tới tất cả các trang nhỏ của website, và dùng những từ khoá cụ thể khi đặt tên trang.
Website cần được xây dựng tối ưu hoá để "phơi bày" toàn bộ nội dung với công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp nên tránh tình trạng chỉ lấy tên công ty để đặt cho những trang nhỏ nhằm tăng cơ hội được người dùng biết đến, do họ thường sử dụng từ khoá theo tên sản phẩm để tìm những gì mình cần, thay vì gõ tên công ty phân phối. Từ khoá mô tả trang ngắn gọn nhưng phải chi tiết và tránh rắc rối với những sản phẩm liên quan. Ví dụ không nên chỉ đặt tên là "flat" (căn phòng) vì có thể nhầm lẫn với "flat-hat" (mũ dẹt) hay flat-fish (cá bơn)...
Tất cả các phần trong site cũng cần được liên kết chặt chẽ với nhau để công cụ tìm kiếm có thể dò ra trang cụ thể, chứ không phải chỉ có trang chủ vì "chúng quá chung chung và thường không hiện ra trong kết quả nếu người dùng tìm theo tên sản phẩm", Friesen nói.
Điểm đáng lưu ý khác là lập trình để giảm sức nặng cho web. "Google sẽ không 'để mắt' tới những trang quá 100 Kb", Friesen nói. "Website phải nhỏ, gọn gàng, code nhẹ để không bị 'chết' nếu như đòi hỏi quá nhiều thời gian để tải xuống".
Bên cạnh đó, không nên bỏ qua những phương pháp thông thường nhưng hiệu quả. Để thu hút khách hàng thiếu kiên nhẫn, doanh nghiệp nên đặt link mua bán ở ngay phía trên cùng của trang để người xem dễ nhận ra, thu nhỏ kích cỡ ảnh hoặc đặt chúng ở phía cuối trang, tránh tình trạng phải kéo thanh cuốn xuống khi muốn xem nội dung hoặc đợi ảnh tải quá lâu. Đặc biệt, người thiết kế nên tránh xa công nghệ flash, bởi chúng không được ưu tiên trong danh mục tìm kiếm.
Doanh nghiệp cũng nên sử dụng phần mềm phân tích khách truy cập website để ghi nhận nơi nào trên trang được khách hàng ghé thăm nhiều nhất và từ khoá nào xuất hiện thường xuyên khi họ tìm sản phẩm.
Các công ty nên đưa 3 sản phẩm quan trọng nhất lên trang chủ để tập trung sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, trang web cần được xây dựng kèm công cụ nhập thông tin RSS, khuyến khích mọi người đăng ký sử dụng chương trình nhắc báo ngày sinh cũng như những sự kiện quan trọng khác để lôi kéo người dùng trở lại thường xuyên hơn.
Khi muốn tăng nhanh lượng truy cập, ngoài việc mở rộng chương trình khuyến mại, doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm theo dõi lượng khách ghé thăm, đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể liên kết tới tất cả các trang nhỏ của website, và dùng những từ khoá cụ thể khi đặt tên trang.
Website cần được xây dựng tối ưu hoá để "phơi bày" toàn bộ nội dung với công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp nên tránh tình trạng chỉ lấy tên công ty để đặt cho những trang nhỏ nhằm tăng cơ hội được người dùng biết đến, do họ thường sử dụng từ khoá theo tên sản phẩm để tìm những gì mình cần, thay vì gõ tên công ty phân phối. Từ khoá mô tả trang ngắn gọn nhưng phải chi tiết và tránh rắc rối với những sản phẩm liên quan. Ví dụ không nên chỉ đặt tên là "flat" (căn phòng) vì có thể nhầm lẫn với "flat-hat" (mũ dẹt) hay flat-fish (cá bơn)...
Tất cả các phần trong site cũng cần được liên kết chặt chẽ với nhau để công cụ tìm kiếm có thể dò ra trang cụ thể, chứ không phải chỉ có trang chủ vì "chúng quá chung chung và thường không hiện ra trong kết quả nếu người dùng tìm theo tên sản phẩm", Friesen nói.
Điểm đáng lưu ý khác là lập trình để giảm sức nặng cho web. "Google sẽ không 'để mắt' tới những trang quá 100 Kb", Friesen nói. "Website phải nhỏ, gọn gàng, code nhẹ để không bị 'chết' nếu như đòi hỏi quá nhiều thời gian để tải xuống".
Bên cạnh đó, không nên bỏ qua những phương pháp thông thường nhưng hiệu quả. Để thu hút khách hàng thiếu kiên nhẫn, doanh nghiệp nên đặt link mua bán ở ngay phía trên cùng của trang để người xem dễ nhận ra, thu nhỏ kích cỡ ảnh hoặc đặt chúng ở phía cuối trang, tránh tình trạng phải kéo thanh cuốn xuống khi muốn xem nội dung hoặc đợi ảnh tải quá lâu. Đặc biệt, người thiết kế nên tránh xa công nghệ flash, bởi chúng không được ưu tiên trong danh mục tìm kiếm.
Doanh nghiệp cũng nên sử dụng phần mềm phân tích khách truy cập website để ghi nhận nơi nào trên trang được khách hàng ghé thăm nhiều nhất và từ khoá nào xuất hiện thường xuyên khi họ tìm sản phẩm.
Các công ty nên đưa 3 sản phẩm quan trọng nhất lên trang chủ để tập trung sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, trang web cần được xây dựng kèm công cụ nhập thông tin RSS, khuyến khích mọi người đăng ký sử dụng chương trình nhắc báo ngày sinh cũng như những sự kiện quan trọng khác để lôi kéo người dùng trở lại thường xuyên hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét