Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2010

Các ứng dụng Facebook dành cho Windows và Mac


Facebook là gì ?
Facebook là một mạng xã hội truy cập miễn phí do công ty Facebook điều hành và sở hữu tư nhân. Người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường hợp và khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác. Mọi người cũng có thể kết bạn và gửi tin nhắn cho họ, và cập nhật trang hồ sơ cá nhân của mình để thông báo cho bạn bè biết về chúng. Tên của website nhắc tới những cuốn sổ lưu niệm dùng để ghi tên những thành viên của cộng đồng campus mà một số trường đại học và cao đẳng tại Mỹ đưa cho các sinh viên mới vào trường, phòng ban, và nhân viên để có thể làm quen với nhau tại khuôn viên trường.
Mark Zuckerberg thành lập Facebook cùng với bạn bè là sinh viên khoa khoa học máy tính và bạn cùng phòng Dustin Moskovitz và Chris Hughes khi ông còn là sinh viên tại Đại học Harvard. Việc đăng ký thành viên website ban đầu chỉ giới hạn cho những sinh viên Harvard, nhưng đã được mở rộng sang các trường cao đẳng khác tại khu vực Boston, Ivy League, và Đại học Stanford. Sau đó nó được mở rộng hơn nữa cho sinh viên thuộc bất kỳ trường đại học nào, rồi đến học sinh phổ thông và cuối cùng là bất cứ ai trên 13 tuổi. Website hiện có hơn 175 triệu thành viên tích cực trên khắp thế giới. Facebook vừa mới qua mặt Myspace về số lượng người truy cập, khiến cho Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất, tiếp theo sau là MySpace và Twitter.
Trích từ 3c.com.vn
Hiện nay Facebook là phần không thể thiếu với rất nhiều cư dân mạng, họ ăn, ngủ cùng Facebook. Gần đây các nhà cung cấp mạng của Việt Nam đã lần lượt chặn không cho khách hàng của mình truy cập vào Facebook để chống các thế lực thù địch với nhà nước tuyên truyền phá hoại v.v… ( Mình sẽ không nói đến vấn đề chính trị ở đây. )
Mỗi lần vào Facebook các bạn thường phải mở trình duyệt Web lên, sau đó vào trang facebook.com rồi đăng nhập v.v… nhưng mục đích vào Facebook của mỗi người thì lại khác nhau, người thì để chơi các Game trực tuyến trong Facebook, làm trắc nghiệm, người thì chỉ cần update thông tin của bạn bè, hay đơn giản là chỉ đọc các tin trả lời từ bạn bè là đủ.
Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ giới thiệu 1 số ứng dụng khá hay về Facebook, mỗi ứng dụng có các chức năng khác nhau để các bạn có thể chọn lựa tuỳ theo mục đích của mình.
Ứng dụng Facebook cho Windows

1. Fishbowl

FishBowl là một ứng dụng được xây dựng trên Microsoft Silverlight 4, ứng dụng này giúp bạn quản lý những tin nhắn, lời mời kết bạn, comment …ngay trên desktop. FishBowl giống như là một trình duyệt Mini khi truy cập vào Facebook, các bạn có thể kéo thả các hình ảnh hoặc các Tabs giúp bạn có thể sắp xếp bố cục theo ý mình.
Cấu hình yêu cầu : http://www.fishbowlclient.com/SystemRequirements.htm
Download : http://www.fishbowlclient.com/GetFishbowl.exe

2. Facebook Desktop

Đây là một ứng dụng nhỏ gọn, ít tốn bộ nhớ giúp bạn quản lý những tin nhắn, kết bạn, tường nhà, Pokes trên Facebook.
Chức năng :
  • Tự động đăng nhập, giữ trạng thái đăng nhập đến khi nào bạn thoát ra.
  • Thông báo khi có tin nhắn mới.
  • Thông báo khi có một bài mới trên tường củabạn.
  • Thông báo khi bạn bị chọc.
  • Thông báo khi có yêu cầu kết bạn.
Yêu cầu phải có .NET Frame Work 2.o
Download : http://ericzhang.com/facebook/

3. Seesmic for Facebook

Ban đầu , ứng dụng này được viết dựa trên Adobe AIR, sau đó Seesmic đã phát triển ứng dụng này trên windows và đã tích hợp quản lý tài khoản Twitter trên ứng dụng này. Seesmic for facebook sử dụng Facebook Connect để cập nhật tình trạng tài khoản Facebook và Twitter của bạn.
Hiện tại Seemic có 3 phiên bản : Web, Desktop, Mobile ( BlackBerry và Android ).
Download :http://seesmic.com/

4. TweetDeck

Ứng dụng này giúp bạn gửi tin nhắn lên Facebook và Twitter riêng lẻ hoặc cùng lúc. Ngoài ra ứng dụng này còn có chức năng trò chuyện trực tiếp với bạn bè qua Facebook.
Download : http://www.tweetdeck.com/

5. Notifications 2

Facebook Notification 2 là một ứng dụng nhỏ gọn miễn phí giúp bạn kiểm tra các tin nhắn, lời mời kết bạn hoặc bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản Facebook của bạn, nó còn cho phép bạn soạn tin nhắn và gửi cho bạn bè bất kỳ lúc nào.
Download : http://apjunktion-notifications.googlecode.com/

6. FBQuick

FbQuick giúp bạn nhanh chóng kiểm tra những thông báo của Facebook mà không cần phải mở trang web.
Download : http://www.fbquick.com/


7. Bloom

Bloom là một ứng dụng multi-platform cho phép bạn tải ảnh lên, tải về các album, và xem ảnh của bạn bè mà không cần lướt vào các trang Facebook. Nó cho phép bạn thêm chú thích cho hình ảnh, xoay chúng trước khi bạn tải lên, và tag hình ảnh .
Download : http://www.facebook.com/apps/applica...?id=2330519541

8. FB Photo Uploader

Đây là một ứng dụng xây dựng trên nền tảng Java cho phép bạn upload ảnh lên Facebook nhanh chóng.
Download : http://code.google.com/p/fb-photo-uploader/


9. Flair
Flair là một ứng dụng nhỏ thông báo cho bạn khi có một người nào đó muốn kết bạn với bạn.
Download :http://www.adobe.com/cfusion/marketp...arketplaceid=1


10. Facebook Tray Notify
Đây là một ứng dụng cho phép hiện những thông tin quan trọng ở Facebook lên thanh taskbar trong máy tính.
Download : http://www.facebook.com/apps/applica...d=2229271238&b

11. FaceDesk

FaceDesk giống như một trình duyệt web, nhưng “trình duyệt” này chỉ truy cập được Facebook, không thể truy cập những trang khác.
Đây là một ứng dụng Adobe AIR rất giống với ứng dụng GMDesk
Download : http://code.google.com/p/facedesk


12. iSeeYoo

iSeeYoo cho phép bạn xem và thay đổi status trong Facebook của bạn mà không cần phải truy cập vào web, ngoài ra bạn cũng có thể xem status của bạn bè trên iSeeYoo.
Download : http://www.adobe.com/cfusion/marketp...feringid=10921


13. Gabtastik

Đây là ứng dụng giúp bạn chat với bạn bè trên Facebook, hỗ trợ Google Talk .
Download : http://www.gabtastik.com/GabtastikWin.html


14. DeskTube

Đây là một ứng dụng khá hay. Chức năng chính của nó là xem Video từ Youtube nhưng được tích hợp thêm Twitter và Facebook. Một ứng dụng nên có trên Desktop của bạn ( Có thể xem các video bị chặn ).
Download : http://thedesktube.com/

Ứng dụng Facebook cho Mac

1. Dashboard Widget

Đây là 1 trong những ứng dụng Facebook tốt nhất dành cho Mac. Nó được thiết kế để mang toàn bộ các thông báo từ Facebook về Dashboard của MAC. Mỗi khi bạn có thông báo mới từ Facebook, ứng dụng này sẽ tự động cập nhật ngay lập tức.
Chức năng :
- Thông báo khi có tin nhắn mới.
- Thông báo khi có ai chọc bạn.
- Thông báo khi có lời mời kết bạn.
- Thông báo khi có lời mời tham gia nhóm.
- Thông báo khi có lời mời tham gia 1 sự kiện nào đó.
Download : http://www.facebook.com/apps/applica...49194&b&ref=pd

2. Photobook

Đây là 1 plugin dành cho iPhoto cho phép bạn nhập ảnh từ album của bạn cũng như của album của bạn bè.
Chức năng :
- Tải toàn bộ ảnh của bạn và ảnh của bạn bè về iPhoto Gallery.
- Xem ảnh của bạn và bạn bè trong cùng một trang mà không cần phải mở trình duyệt.
- Tìm kiếm theo Tag. Khi bạn tìm kiếm sẽ có các mục liệt kê ngắn gọn dựa trên các Tag.
- Chế độ Slide Show với các hiệu ứng chuyển tiếp khá đẹp mắt.
Download : http://www.facebook.com/apps/application.php?id=4640254517


3. Friendsaver

Đây không thực sự là 1 ứng dụng hay cho Facebook nhưng nó sẽ nhắc nhở các bạn về bạn bè của mình. Cái tên Friendsaver được kết hợp Friends + Screensaver. Vì vậy, ứng dụng này sẽ tạo ra một màn hình bảo vệ ( Screensaver ) bằng cách tập hợp hình ảnh bạn bè của mình. Mỗi khi bạn bè cập nhật ảnh mới trên Album, Friendsaver sẽ tự động mang về và thêm vào Screensaver.
Download : http://www.alexandreroche.com/friendsaver/


4. Facile

Đây là 1 ứng dụng Facebook nhỏ nhưng khá hữu ích. Theo người viết ra ứng dụng này nói “Nó giống như Tweetie cho Facebook”. Bạn có thể cập nhật tình trạng của bạn cũng như xem thông tin cập nhật của bạn bè bằng cách sử dụng công cụ này.
Download : http://elidourado.com/code/facile/


5. Facebooksync

Đây là 1 tiện ích nhỏ cho Address Book của Mac. Ứng dụng này sẽ đồng bộ hóa Address Book của Mac với danh sách bạn bè trên Facebook.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét