Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Our lastest creation - một đêm nhìn lại

Our lastest creation - một đêm nhìn lại.


Cuối cùng, cái ngày chờ đợi "thiết bị máy tính bảng" đã đến với bao nhiêu háo hức. Lại một đêm thức trắng cùng MacVN.

Chiếc "máy tính" mang tên iPad cuối cùng cũng ra đời. Trước đó, cái tên iSlate và IPAD đã được đăng ký bảo hộ bởi các công ty khác

iPad - Hãy cùng điểm qua khuôn mặt cùng các tính năng của anh chàng tài hoa này nhé:

- Màn hình 9.7 inch - multi-touch, không widescreen

- Chip A4 từ Apple, bộ nhớ flash tích hợp 16 -> 64 GB,

- Accelerometter (cảm ứng đo góc nghiêng - giống iPhone), la bàn, loa, microphone tích hợp, chân cắm dock 30 pins.

Dung lượng pin được cải thiện đáng kể so với iPhone: 10h với các nhu cầu thông thường và một tháng ở chế độ stand-by (Tuy nhiên Apple ko nói rõ nếu dùng để xem sách thì được bao nhiêu lâu)

Kết nối: Wi-Fi 802.11n, Bluetooth 2.1 EDR và 3G (Tùy chọn) với đến sáu mức giá cho từng phiên bản. Với kết nối 3G, và các gói data-plan giá hấp dẫn từ AT&T (14.99$ cho 250 MB và 29.99$ không giới hạn)


Hệ điều hành được cải tiến từ iPhone OS, trông gần giống giao diện Mac OS X, sử dụng chung kho ứng dụng từ App Store

Bàn phím ảo: với diện tích khá lớn của màn hình, Giờ đây bạn dùng cách type 10 ngón trên màn hình cảm ứng và từ bỏ cách gõ phím bằng ngón cái trước đây của iPhone.

Các ứng dụng đã mua từ App Store trước đây được sync vào iPad hoàn toàn free!, chỉ có điều chúng nằm lọt thỏm trong chiếc màn hình lớn (bạn phải double tap để phóng to), Đồng thời bộ SDK (xây dựng ứng dụng) cũng được phát triển với phiên bản dành cho iPad.

Ebooks: Là khả năng nổi trội của iPad: Apple đã phát triển hẳn một kho sách trên iTunes (iBooks Store)

Trích:
And here’s what the book is like. You can flip the page by tapping anywhere on the right, change the size, or flip back by tapping on the left. Or, drag the page over manually using touch.
Bạn có thể lât giở cuốn sách gần giống như cách thông thường (ấn lên bất kỳ đâu phía bên phải để sang trang kế, hoặc quay lại trang vừa rồi bằng cách ấn vào bên trái), hay đến bất cứ trang sách nào muốn.

Những cuốn sách được xây dựng ở định dạng ePub, và Apple ko chỉ cách import các cuốn sách khác vào thư viện (Thư viện sách trên iPad có giao diện rất giống với Delicious Library trên Mac OS X)

iWork

Phiên bản mới của iWork với giá bán lẻ 9.99$ cho mỗi ứng dụng riêng lẻ được dành riêng cho iPad với các ứng dụng Keynotes, Numbers, Pages, giao diện cảm ứng - tương thích tuyệt đối với phiên bản iWork trên Mac OS X


Phụ kiện:

Apple cung cấp một túi đựng iPad và một bàn phím gắn ngoài kết nối qua dock - với kích cỡ bàn phím chic-let.


Cuối cùng là Giá:


Phiên bản Wi-Fi các dung lượng sẽ được ship sau đây 60 ngày, và đối với phiên bản 3G, các bạn chờ thêm 30 ngày nữa để nhận được.

Tính năng 3G hoàn toàn dùng được với các mạng di động khác và không có rằng buộc hợp đồng từ AT&T!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét