Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

4 điều giúp bạn có một tình yêu đẹp

1. Trao đổi và bày tỏ

Giao tiếp trao đổi với nhau tốt rất cần thiết cho một tình yêu bền vững. Vì đó là cách duy nhất bạn có thể tâm sự với người yêu về bản thân bạn: bạn là người thế nào, bạn muốn gì và vì sao bạn cư xử như vậy. Trò chuyện là cách chúng ta cho phép người khác bước vào thế giới riêng của mình.


Người giỏi trao đổi là người học được cách trò chuyện một cách chân thật và cởi mở như những gì người đó nghĩ và cảm nhận. Đồng thời người này cũng biết lắng nghe người bạn mà không đánh giá, bình phẩm.

2. Biết cách tranh luận

Trong tình yêu, không thể tránh khỏi những lúc tranh luận, cãi cọ nho nhỏ. Bởi vì mỗi người là một thực thể duy nhất trên thế giới nên có những điều rất khác nhau.

Những đôi tình nhân hay cãi cọ cũng đừng vì thế mà quá lo lắng. Thay vào đó hãy học cách tranh luận sao cho việc trao đổi trở thành cơ hội chia sẻ cảm xúc, tri thức và những quyết định khiến cả hai đều hạnh phúc. Làm được như vậy chắc chắn tranh luận sẽ là cầu nối khiến cả hai gần nhau hơn và cùng tự tin về tình yêu của mình.

3. Chăm sóc nhau mỗi ngày

Chăm sóc quan tâm lẫn nhau sẽ kiến bạn cảm thấy vui sẻ trong một ngày bắt đầu.Một câu nói chào hỏi cũng kiến bạn vui và người ấy cũng vui thể hiện sự ủng hộ, khuyến khích, làm người khác dễ chịu…

4. Chấp nhận những đổi thay của nhau

Mọi người đổi thay theo thời gian và điều này giúp tình yêu luôn mới mẻ giàu sức sống. Tuy nhiên, những đổi thay đôi khi không theo cách mà chúng ta mong muốn.

Đối với những người có tình yêu đẹp, họ học cách hòa hợp và thay đổi lẫn nhau. Họ chấp nhận những đổi thay không thể khác được một cách bình thản và ủng hộ nhau để cùng tiến bộ hơn.

K.M(Theo: Nhịp sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét