Thứ Tư, 27 tháng 1, 2010

Du lịch Hồ Cốc

Biển xanh Hồ Cốc

Trong những điểm tham quan du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Cốc được xem là một địa điểm hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ vốn có. Bãi biển Hồ Cốc thuộc thị trấn Xuyên Mộc, trên con đường vào còn có cả một khu rừng nguyên sinh rợp bóng mát cây xanh.

Yên bình biển xanh Hồ Cốc
Yên bình biển xanh Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc mới được khai thác nên khá đẹp, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá. Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước trong xanh mà còn có thể kết hợp với các hoạt động vui chơi - giải trí khác như chèo xuồng, câu cá, câu mực..., và nhất là được nghe về những câu chuyện truyền thuyết li kì, hấp dẫn.

Thư thái câu cá dưới nắng vàng và biển xanh
Thư thái câu cá dưới nắng vàng và biển xanh

Ngày xưa, nơi đây có một năm hạn hán khác thường. Họ hàng nhà cóc tìm cách lên kiện ông Trời để mưa xuống cứu muôn loài. Muốn lên nhà trời, cóc phải bơi qua vùng biển cả mênh mông. Họ hàng nhà cóc quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nhưng dù cố hết sức, Cóc chúa vẫn không thể vượt qua được, đành ngồi buồn rầu nhìn biển cả... Từ thiên đình, Ngọc Hoàng cảm kích, ra lệnh cho mưa xuống. Muôn vật reo mừng kéo đến 2 ngọn đồi nhảy múa ca hát. Một điều kỳ lạ, cóc chúa hóa thành đá quay mặt về hướng Đông nhìn ra biển. Hòn đá ấy nay vẫn còn và có tên là hòn Cóc. Hai ngọn đồi ấy ngày nay là núi Tầm Bồ và Hồ Linh, vùng biển được gọi tên là Hồ Cốc.

Bình minh ở biển Hồ Cốc
...Và bình minh ở biển Hồ Cốc

Với vẻ nên thơ của một vùng biển hoang vắng nên du khách còn ví bãi biển Hồ Cốc đẹp như một thiếu nữ trinh nguyên. Từ đây, du khách còn có thể ghé qua khu du lịch Sài Gòn - Bình Châu cách Hồ Cốc khoảng 6 km để ngâm mình vào dòng nước suối khoáng nóng tự nhiên.

Theo Sở DL Bà Rịa-Vũng tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét