| |||
Một trong những chủ đề thu hút sự chú ý của nhiều người nhất xoay quanh thương hiệu (branding) của các công ty. Thực tế Google đã thay đổi những gì ? Làm thế nào để tận dụng những thay đổi trong thuật toán để xếp hạng cao website của bạn ? Thay đổi trong thuật toán xếp hạng Website GoogleBản chất liên kếtViệc Google thay đổi các thuật toán không phải là hiếm hoi, nên những gì người dùng và các Webmaster quan sát thấy không phải là chỉ những thay đổi mới trong ngày hôm qua. Trong khi nhiều Webmaster vẫn còn “ngây thơ” với hệ thống liên kết, hay đơn giản là việc đi rải rác liên kết (spam link), thì chúng tôixin mạn phép nhắc lại một vài thay đổi điển hình; những dấu hiệu sau có thể khiến cho website của bạn biến mất khỏi trang kết quả tìm kiếm của Google :
Chỉ số xếp hạng Website PageRankPageRank Google là một mô hình dựa trên thuật toán phân tích các siêu liên kết trên mạng Internet. Nhưng nếu bạn có đủ dữ liệu người dùng thì có lẽ không cần phải tốn kém phân tích, trích lọc nội dung Web mà có thể dựa trên dữ liệu người dùng, đa dạng và phong phú. Microsoft đã nghiên cứu ứng dụng theo hướng này và đặt đưới cái tên chỉ số xếp hạng BrowseRank. Trong phiên bản Internet Explorer 8, dữ liệu người dùng được ngầm định chuyển tới phân tích trên máy chủ Microsoft. Tương tự, trình duyệt Google Chrome cũng ngầm định gửi thông tin về máy chủ và Google cũng khai thác dữ liệu người dùng thông qua tài khoản Google accounts, Google Analytics, Google Adsense, DoubleClick, Google AdWords, Google Reader, iGoogle, Feedburner, và Youtube. Bộ lọc và các hình thức phạt của Google với các Website vi phạmGoogle đánh tụt hạng những trang tạo ra các ký tự liên kết gồm các từ khóa cố định trong các liên kết được trao đổi. Vẫn liên quan tới liên kết, yếu tố được coi như mạch máu của World Wide Web, Google đã đưa ra thẻ rel=nofollow, yếu tố thay đổi tính chất của liên kết siêu văn bản. Ngay sau đó, Matt Cutts, một kỹ sư Google, được mệnh danh Google Guy, đã khuyến nghị các liên kết được mua bán hay tài trợ, sẽ được liệt kê vào liên kết spam nếu không thêm thẻ rel=nofollow. Sự bùng của blog cá nhân đã thúc đẩy việc ứng dụng thẻ rel=nofollow, và là công cụ hiệu quả chống lại spam và spammer ( Nhân đây xin nhắn các webmaster spammer Việt Nam đừng spam chúng tôivới liên kết của các bạn làm gì cho vô ích, không có giá trị gì trên các máy tìm kiếm, vì mình đều gắn thẻ rel=nofollow cho tất cả các liên kết bên ngoài). Ngoài ra trong năm 2007, Google đã áp dụng chiến thuật tìm kiếm toàn năng bằng cách thêm các nội dung từ các cơ sở dữ liệu chuyên biệt trong kết quả tìm kiếm. Chúng ta có thể kể đến :
Với ba công cụ trên (rel=nofollow, mạng xã hội, tìm kiếm đa năng), cộng với dữ liệu của người dùng bầu chọn, nhận định, chúng ta khó mà qua mắt được người khổng lồ. Lời khuyên về thương hiệu của Google cho cộng đồng SEOXuyên suốt các bài viết, hội thảo, video, Matt Cutts đếu khuyên các SEOers tập trung vào xây dựng nội dung có ích cho người dùng và luôn lẩn tránh những câu hỏi liên quan tới thuật toán của máy tìm kiếm. Eric Schmidt, CEO của Google thì lại phản ứng có phần hơi khác, luôn đưa ra lịch trình của máy tìm kiếm với những tính năng nhiều hứa hẹn. Trong năm 2008, Eric Schmidt khiến cho những người làm SEO gội cạo những cũng phải tự đặt câu hỏi và xem lại chiến lược quảng bá của mình. Phát biểu tại Google Campus tháng 10 năm 2008, Erich Schmidt nói : “Internet đang nhanh chóng trở thành một cái giếng sâu trong đó, các thông tin sai lệch có thể được hưởng lợi”, Google CEO nhấn mạnh rằng thương hiệu ngày càng trở lên quan trọng báo hiệu độ tin cậy của nội dung. “Thương hiệu chính là giải pháp, chứ không phải là khó khăn”, Ông Schmidt đã nhân mạnh “Thương hiệu chính là cách để bạn thoát khỏi giếng sâu này“. Những ngày tiếp theo, chúng ta có thể nhận thấy những thay đổi lớn trong bảng xếp hạng của Google, rất nhiều Website đã mất thứ hạng đầu tiên trên trang kết quả của Google đối với các từ khóa chính. Thay vào đó là những nhãn mác, thương hiệu đã nổi tiếng, ví dụ :
Các thương hiệu lớn đã bắt đầu xếp hạng cao trên Google, thường đến 80%, 90% đều xuất hiện trên trang nhất kết quả tìm kiếm với những từ khóa rất giá trị và cạnh tranh. Còn rất nhiều ví dụ khác mà các bạn có thể từ khám phá. Webmaster Việt |
Thứ Hai, 4 tháng 5, 2009
Google xếp hạng cao thương hiệu trong kết quả tìm kiếm
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét