Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

10 điều không nên làm với một người bạn


320 magnify
Bạn bè là vô giá, nhưng tình cảm đó cũng có thể đến rồi lại đi tùy thuộc vào cách bạn đối xử với họ như thế nào. Nếu không muốn đánh mất tình bạn thiêng liêng, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ làm một trong những điều sau với họ.

Cướp người yêu của bạn


Đây chính là cách chứng minh rõ ràng nhất rằng bạn không đáng tin cậy. Khi bạn của bạn đang yêu một ai đó, đơn giản họ trở thành khu vực bất khả xâm phạm. Hãy làm như thế, và bạn sẽ thấy sức tàn phá của chuyện này. Lòng tin sẽ không bao giờ trở lại và bạn trở thành kẻ xấu xa trong mắt họ.

Ganh đua với họ


Cạnh tranh là bản năng vốn có của con người, nhưng nếu bạn coi nó quá nghiêm trọng và lên mặt với ai đó chỉ vì bạn hơn họ 1 điểm trong bài kiểm tra, chính là bạn đang chuẩn bị cho sự ra đi của họ. Tình bạn để cho chúng ta an tòan, thanh thản, chứ không đặt chúng ta luôn luôn trong cuộc chiến cho ngôi vị dẫn đầu.


Mượn bất cứ thứ gì mà không hỏi

Hãy luôn hỏi trước khi mượn bạn của bạn bất cứ thứ gì, từ chiếc bút chì, quần áo đến những trò game. Nó thể hiện sự tôn trọng đối với bản thân họ, cũng như những thứ thuộc về họ. Nếu bạn không tôn trọng tài sản của một ai đó, đồng nghĩa với thể hiện bạn không tôn trọng họ.

Chỉ trích cha mẹ họ


Mọi đứa trẻ đều có thể than vãn, kêu ca về cha mẹ của mình, nhưng những người khác thì không. Khi bạn bắt đầu nói không hay về cha mẹ của một ai đó, chính là khi họ bắt đầu xa lánh bạn.

Cười nhạo quần áo, nhà cửa hay phòng ngủ của họ


Tất cả mọi người đều rất nhạy cảm. Vì thế, khi bạn biến ai đó thành trò hề, họ sẽ bị tổn thương và sẽ tìm cách xa lánh bạn. Thật tuyệt khi được cười đùa một người bạn, chứ không phải cười nhạo họ.

Nói bí mật của họ cho một người khác


Họ nói với bạn anh trai họ đang điều trị phục hồi chức năng, hay họ vừa có một nụ hôn với ai đó ở bữa tiệc cuối tuần, và ngay lập tức cả trường bàn tán về chuyện đó. Nếu bạn là người duy nhất họ chia sẻ bí mật, họ sẽ biết cái tên để loại bỏ ra khỏi danh sách tặng quà

Bỏ rơi họ phút cuối cùng

Nếu hai người đã lên kế hoạch đi chơi cuối tuần thì bạn không thể đổi ý vào phút cuối cùng, trừ khi ốm thật nặng hoặc gia đình bạn đang thực sự gặp rắc rối.

Thù dai


Mọi người đều phạm phải những việc ngốc nghếch lúc này hay lúc khác. Đừng bỏ một người bạn chỉ vì họ mắc một sai lầm nào đó. Và cũng đừng có liên tục bắt họ phải nhớ đến nó. Nhưng nếu họ cố ý phản bội niềm tin của bạn hay làm bạn thất vọng ghê gớm, hãy dứt bỏ trước khi họ làm bạn tổn thương hơn nữa.

Nói xấu sau lưng


Nếu bạn nói xấu ai đó sau lưng họ, chắc chắn sẽ có lúc họ phát hiện ra. Đừng có tham gia khi những người khác đang những điều không hay về bạn bè mình. Đó chính là sự phản bội.

Không sẵn sàng để chia sẻ


Không phải ai cũng có mọi thứ như nhau. Dù rằng mỗi người nên tự gánh vác công việc của mình, nhưng sẽ hay hơn nhiều nếu bạn chia sẻ niềm vui đoạt học bổng hay giọit nước mắt buồn phiền chuyện tình cảm. Hãy chia sẻ, và cảm thông cho bạn bè, nhưng cũng đừng để mình rơi vào bẫy lợi dụng mà không hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét