Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2009

Windows XP Service Pack 3 (RC2)

Mô tả vắn tắt

Windows XP Service Pack 3 (RC2) hiện đã được cung cấp rộng rãi đến người dùng trên toàn thế giới. Các thiết lập đăng ký cụ thể sẽ cho phép bạn có được phiên bản SP3 này thông qua Windows Update. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách download các gói nâng cấp lẻ.

Thông tin chi tiết

Phiên bản:
Ngày công bố:
Ngôn ngữ:
Kích thước:
1
3/6/2008
Tiếng Anh
38 KB - 951.8 MB
*Kích thước download phụ thuộc vào các thành phần download mà bạn chọn

Tổng quan

Microsoft vừa cho phép các máy tính đang chạy hệ điều hành Windows XP Service Pack 2 có thể nâng cấp lên phiên bản SP3 RC2 thông qua Windows Update. Bạn cũng có thể download các gói nâng cấp Windows XP SP3 RC2 về máy mình bằng các thứ tiếng như: Anh, Đức hoặc Nhật bản. Khi các phát hành SP3 được phát hành vào thời điểm nửa đầu của năm 2008 thì Windows XP SP3 sẽ được cung cấp trên Windows Update.

Các yêu cầu về hệ thống


• Hệ điều hành được hỗ trợ: Windows XP Service Pack 2

Windows XP Service Pack 2 là hệ điều hành cần thiết để cài đặt phiên bản mới này. Bạn hãy hủy bỏ cài đặt các phát hành beta trước đây của SP3 trước khi cài đặt SP3 RC2.

Giới thiệu

Để có được RC2 thông qua Windows Update, bạn hãy download kịch bản và chạy nó trên máy tính hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows XP SP2. Kịch bản này sẽ thiết lập một khóa đăng ký cho hệ thống của bạn. Khóa đăng ký này là yêu cầu bắt buộc đối với Windows Update để nó có thể nhận ra máy tính của bạn là địa chỉ hợp lệ cho Windows XP Service Pack 3 RC2.

Phiên bản Windows XP Service Pack 3 từ trước đây đến RC2 cần phải được gỡ bỏ trước khi sử dụng khóa đăng ký này. Windows Update sẽ không cung cấp RC2 cho các máy tính có phiên bản trước đây của Windows XP Service Pack 3 beta.

Bạn nên áp dụng gói nâng cấp chuẩn đối với bản copy đã được kích hoạt và xác thực của Windows XP trong môi trường “test”. Với bất kỳ phần mềm nào tiền phát hành, bạn cũng nên thực hiện việc backup các file và thiết lập trên máy tính trước khi tiến hành thực hiện với gói nâng cấp mới này.

Bạn cũng có thể chọn các gói nâng cấp riêng rẽ cho Windows XP SP3 RC2 trong các phiên bản bằng tiếng Anh, Đức và Nhật bản.

Các file download

Hãy download các file thích hợp nhất với bạn.

Tên file

Kích thước

Windows XP SP3 Release Candidate 2.exe

38 KB

Tải về

WindowsXP-KB936929-SP3-x86-DEU.exe

312.0 MB

Tải về

WindowsXP-KB936929-SP3-x86-ENU.exe

315.2 MB

Tải về

WindowsXP-KB936929-SP3-x86-JPN.exe

324.5 MB

Tải về

Những lưu ý trong phát hành RC đối với Windows XP Service Pack 3

Những lưu ý trong phát hành này nhằm mục đích giải quyết các vấn đề mới phát sinh và các thông tin về RC này đối với phiên bản SP3 của Windows XP. Các lưu ý này sẽ được áp dụng cho tất cả các phiên bản Windows XP SP3 ngoại trừ một sô vấn đề đặc biệt nào đó, tuy vậy chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin cần thiết ngay tức khắc.

Tính năng mới có trong gói dịch vụ này

Lĩnh vực Tính năng Chi tiết
Mạng Phát hiện lỗ đen bộ định tuyến Phát hiện lỗ đen bộ định tuyến (phát hiện các tuyến đang chuyển các gói dữ liệu một cách lặng lẽ). Phát hiện này được thực hiện một cách mặc định.
Mạng Network Access Protection Cho phép bạn bảo vệ các tài nguyên mạng tốt hơn bằng cách thi hành nguyên tắc bắt buộc về yêu cầu an toàn cho hệ thống.
Bảo mật Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật Cho phép hướng tới khả năng tương thích với Windows Vista® và Windows Server® 2008, và kích hoạt các ứng dụng đối với thông tin cần thiết của người dùng ủy nhiện từ máy khách đến máy chủ mục tiêu. Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật này hiện được cung cấp thông qua giao diện nhà cung cấp dịch vụ bảo mật và nó được sử dụng bởi Remote Desktop Protocol 6.0.
Bảo mật Panel các tùy chọn bảo mật có tính chất mô tả Cung cấp các bản bản mô tả rõ ràng hơn để giải thích các thiết lập và ngăn chặn việc cấu hình sai đối với các thiết lập.
Bảo mật Bảo mật nâng cao đối với quản trị viên và các Entry chính sách dịch vụ Giới thiệu Administrators và các Service entry (trong System Center Essentials) mặc định trong chính sách mới. Thêm vào đó, người dùng sẽ không thể gỡ bỏ thiết lập trong UI về quyền của người sử dụng "mpersonate Client After Authentication – giả mạo máy khách sau thẩm định
Bảo mật Modul mã hóa chế độ Kernel Bổ sung và hỗ trợ các thuật toán SHA2 (như SHA256, SHA384, và SHA512) trong chứng chỉ hợp lệ X.509

Chuẩn Federal Information Processing Standard (FIPS) 140-1 đã được thay thế bởi FIPS 140-2, các modul này cũng đã được hợp lệ hóa và cấp chứng chỉ theo chuẩn này.
Cài đặt Kích hoạt sản phẩm Windows Cho phép người dùng có thể hoàn tất cài đặt phần mềm của họ mà không cần cung cấp khóa sản phẩm.

Tính năng đã có trước đây

Lĩnh vực Tính năng Chi tiết
Ảnh hóa Microsoft® Windows Imaging Component (WIC) Cung cấp một cơ chế làm việc có khả năng mở rộng cao khi làm việc với các ảnh và siêu dữ liệu ảnh
Quản lý Microsoft Management Console (MMC) 3.0 Cung cấp cơ chế làm việc để hợp nhất và đơn giản hóa các nhiệm vụ quản lý hệ thống hàng ngày trong Windows Server 2003 và Windows XP
MDAC Microsoft Core XML Services (MSXML) 6.0 Cung cấp khả năng tin cậy và bảo mật nâng cao, phù hợp với các giới thiệu mới XML 1.0 và XML Schema 1.0 W3C, tương thích với System.Xml 2.0.
Windows Installer Microsoft Windows Installer 3.1 v2 (3.1.4000.2435) Cung cấp một “minor update” cho Windows Installer 3.0 (đã được phát hành vào tháng 9 năm 2004).
Mạng Background Intelligent Transfer Service (BITS) 2.5 Giúp cải thiện sự bảo mật. Đây là một thành phần cần thiết đối với Microsoft System Center Configuration Manager 2007 và Windows Live OneCare
Mạng Digital Identity Management Service Làm cho nó có khả năng nhận ra người dùng đăng nhập vào máy tính đang chạy Windows Server 2003 Service Pack 1 hoặc cao hơn và đó là một thành viên miền im lặng có tất cả các chứng chỉ và các khóa cá nhân của họ cho ứng dụng và dịch vụ.
Mạng IPsec Simple Policy Update cho Windows Server 2003 và Windows XP Giúp đơn giản hóa việc tạo và duy trì các bộ lọc Ipsec, giảm số lượng bộ lọc cần thiết cho một máy chủ và các triển khai miền có liên quan.
Mạng Peer Name Resolution Protocol (PNRP) 2.1 Cho phép các ứng dụng dựa trên Windows XP SP3 sử dụng PNRP có khả năng truyền thông với các chương trình của Windows Vista sử dụng PNRP.
Mạng Wi-Fi Protected Access 2 Cung cấp sự hỗ trợ như cho Wi-Fi Protected Access 2 (WPA2) khi được cung cấp trong Windows Vista và Windows Server 2003 SP2.

Các máy tính Apple

Vấn đề này ảnh hưởng đến các hệ điều hành Windows XP Home Edition và Windows XP Professional đang chạy thông trên Apple Boot Camp.

Nếu bạn muốn cài đặt RC này trên các máy tính Apple thiết kế trên công nghệ Intel (ví dụ như Mac Pro, Mac Mini, MacBook, MacBook Air, MacBook Pro, hoặc iMac) đang chạy Windows XP SP2 thông qua Boot Camp, thì cài đặt này sẽ thất bại với thông lỗi "Out of disk space – Không đủ không gian đĩa trống".

Để tránh tình trạng này, bạn phải tạo một registry như sau:

Để tạo khóa đăng ký

1. Kích Start, kích Run, đánh vào đó regedit, sau đó kích OK.

2. Định vị và sau đó kích khóa đăng ký con dưới đây:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Setup

3. Trên menu Edit, bạn trỏ đến New và kích String Value.

4. Trong hộp văn bản bên dưới cột Name, đánh BootDir và nhấn Enter

5. Kích chuột phải vào BootDir, sau đó kích Modify.

6. Trong hộp thoại Edit String Value, đánh vào đó tên ổ đĩa hệ thống của bạn, sau đó kích OK. Ví dụ nếu ổ đĩa hệ thống của bạn là C: thì bạn hãy đánh C:\

7. Đóng Registry Editor.

Sau khi bạn đã tạo xong khóa registry này (hoặc nếu bạn đã tạo khóa này khi bạn cài đặt một phiên bản trước của SP này), bạn có thể bắt đầu cài đặt.

Cài đặt tùy chỉnh

Vấn đề này ảnh hưởng đến Windows XP Home Edition N và Windows XP Professional N.

Tạo một bộ cài tích hợp bằng cách kết hợp đĩa cài RC này với Windows XP Home Edition N hoặc Windows XP Professional N bằng cách sử dụng các lệnh /integrate hoặc /s không được hỗ trợ.

Để thực hiện một cài đặt tích hợp của RC này cho Windows XP Home Edition N hoặc Windows XP Professional N, bạn phải có phương tiện cài đặt thích hợp trực tiếp từ Microsoft.

Mạng

Nếu bạn đã kích hoạt Remote Access Server Quarantine Enforcement Client (RASQEC), nó có thể xuất hiện để không bị khởi tạo. Kết quả là cố gắng đầu tiên để quay số kết nối Network Access Protection (NAP) RAS sẽ thất bại.

Nếu điều này xuất hiện, hãy quay số lại cho kết nối

In

Các họ font chữ Cambria và phiên bản của Arial có thể không in đúng trên các máy in PCL- or PCL5e-type. Không có giải pháp nào được đưa ra ở thời điểm này thay cho việc chọn một font chữ khác.

Kết nối máy trạm từ xa


Nếu bạn đã cài đặt phiên bản tiền phát hành của Remote Desktop Client 6.1 (KB 937468), sau đó cài đặt RC này thì máy trạm sẽ liên tục hiển thị đoạn văn bản "For testing purposes only. Build 2600.xp_sp2_gdr…", và bạn sẽ không thể hủy bỏ cài đặt KB 937468 bằng Add/Remove Programs.

Để tránh hiện tượng này, bạn hãy hủy bỏ cài đặt KB 937468 trước khi cài đặt RC này.

Nếu đã gặp phải vấn đề này, hãy theo các bước dưới đây để gỡ bỏ chứng chỉ “test” tương ứng với đoạn văn bản đang được hiển thị.

Để gỡ một chứng chỉ test

1. Kích Start, kích Run, đánh certmgr.msc và sau đó nhấn ENTER.

2. Trong danh sách xuất hiện, tìm đến và mở thư mục Trusted Root Certification Authority

3. Bên trong thư mục Trusted Root Certification Authority, tìm và mở thư mục Certificates.

4. Trong phần panel bên phải, tìm và xóa tất cả các entry mà Microsoft Test Root Authority đã đặt tên.

5. Khởi động lại máy tính

Windows Media Center

Vấn đề này ảnh hưởng đến Windows XP Media Center Edition 2002.

Nếu bạn cài đặt RC này trên máy tính đang chạy thì Windows XP Media Center 2002 XP SP1, Windows XP Media Center có thể sẽ gặp sự cố.

Để tránh hiện tượng này, bạn hãy cài đặt Windows XP SP2 trước khi cài đặt RC này.

Nếu vấn đề này đã xuất hiện, bạn hãy hủy bỏ cài đặt RC này, cài đặt Windows XP SP2, sau đó cài đặt lại RC này.

(Theo quantrimang.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét