Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Thêm widget truyện cười ngẫu nhiên cho blogspot

Chào các bạn,

Trước đây, tôi có đọc bài viết của Anh Võ về widget truyện cười ngẫu nhiên cho blog. Hôm nay tôi giới thiệu một widget khác lấy truyện cười ngẫu nhiên tuyển chọn từ cuoi ti ton. Hy vọng sẽ đóng góp được cho cộng đồng.


Widget của tôi chỉ dùng javascript để xử lý feed. Hầu hết các truyện được định dạng khá thẩm mỹ, đảm bảo hiển thị tốt trên các widget. Với widget này, người dùng có thể dễ dàng chọn màu cho tiêu đề truyện, màu nội dung và cỡ chữ toàn bài viết cho phù hợp với dạng theme của blog.

Cách 1:

Demo:


Cách làm:

- Tạo một widget HTML/JS. Đặt tên theo ý bạn, ví dụ: Truyện cười chọn lọc...

- Chèn vào đó toàn bộ mã javascript bên dưới đây (Nhớ thay đổi màu tiêu đề truyện (FHeaderColor), màu nội dung (FBodyColor) và cỡ chữ (FFontSize) cho hợp với blog của bạn):
<iframe id="ifrHTMLFunny" name=ifrHTMLFunny frameborder="0" width="98%"></iframe>
<script type="text/javascript">
FHeaderColor = '#336666';
FBodyColor = '#000000';
FFontSize = '12px';
function getRandomPosts(json) {
var maxEntries = 1;
var numPosts = json.feed.openSearch$totalResults.$t;
var indexPosts = new Array();
for (var i = 0; i < numPosts; ++i) {
indexPosts[i] = i;
}
indexPosts.sort(function() {return 0.5 - Math.random()});
var entry = json.feed.entry[indexPosts[0]];
var RandomFunny = document.getElementById('ifrHTMLFunny').contentWindow.document;
RandomFunny.open();
RandomFunny.write('<html><head></head><body><p class="header" style="font-family: Arial, Tahoma, Verdana;color:' + FHeaderColor + ';font-size: '+ FFontSize +';font-weight: bold;">'+ entry.title.$t + '</p><div align="justify" style="font-family: Arial, Tahoma, Verdana;color:' + FBodyColor + ';font-size: '+ FFontSize +';font-weight: normal;">' + entry.content.$t + '</div><p><b>Power by <a href="http://www.cuoititon.com">www.cuoititon.com</a><b></p></body></html>');
RandomFunny.close();
}
</script>
<script src="http://www.cuoititon.com/feeds/posts/default/-/Truy%E1%BB%87n%20c%C6%B0%E1%BB%9Di/?alt=json-in-script&callback=getRandomPosts&max-results=999999" type="text/javascript">
</script>
Nếu phân tích kỹ đoạn mã trên, các bạn có thể áp dụng cho các trang blog của mình. Hy vọng sẽ được trao đổi thêm với các bạn trong chủ đề khác.

Cách 2:

"Sống Thì Phải vui , Không vui thì .... Thư giãn" - Câu nói củ chuối này mình rất thích. Chính vì thế mình đã tìm đến Phần mềm : Truyện Cười v1.0 của anh Nguyễn Đức Khoan ( LưuĐiạChỉWeb.com ).

Sau khi tải về xài thấy khoái quá , mình liền liên hệ và đã được anh thiết kế ngay cho cái Widget này: "Widget Truyện Cười Ngẫu Nhiên" cho Blog / Web

Cách Sửa Dụng Rất Đơn giản , Bạn Chỉ cần cho đoạn code sau vào 1 tiện ích ( Widget) HTML/JS :


<iframe frameborder="1" width="98%" src="http://www.luudiachiweb.com/truyencuoi.htm" height="200"></iframe>


trong đó:

200 là chiều cao của Widget
1 Là bề dày của khung bao quanh Widget truyện cười

Mỗi khi reload trang , mở bài viết khác , hay khi bạn click vào dòng "xem truyện khác" thì sẽ xuất hiện một truyện cười khác nhau - Trong tổng số Hàng Ngàn Truyện ( vẫn tiếp tục được cập nhật ) đã được lưu trữ tại đây.

Ví dụ hiển thị của widget:



Hy vọng các bạn hài lòng với Widget này.
Theo anh vo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét