Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2009

Top 10 Add-on Firefox được sử dụng nhiều nhất hiện nay






Một trong những thế mạnh của trình duyệt mã mở Firefox là thư viện ứng dụng bổ sung (add-on) hết sức phong phú. Nếu bạn chưa từng thử add-on hay bạn bị choáng ngợp bởi số lượng add-on khổng lồ, thì danh sách sau đây sẽ giúp bạn có được chọn lựa vừa ý.

FlashGot

Đây là add-on giúp download toàn bộ web, video hay bản audio trên một trang web với thao tác đơn giản và tốc độ cao. Add-on này tương thích với hầu hết các trình quản lí download hiện nay.

Cài đặt: https://addons.mozilla.org/firefox/addon/220.

Adblock Plus

Bạn cảm thấy bực mình vì luôn phải nhìn thấy những hình quảng cáo nhấp nháy trên một trang web. Những hình quảng cáo này thậm chí còn làm việc tải trang web trở nên nặng nề và mất thời gian. Hãy thử Adblock Plus để loại bỏ chúng đi.

Sau khi cài add-on này, bạn chỉ việc nhấn chuột phải lên hình muốn loại bỏ và chọn "Adblock". Ngoài ra bạn có thể tạo một bộ lọc để loại bỏ phần lớn các quảng cáo một cách tự động.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/1865.

Video DownloadHelper

DownloadHelper là một công cụ tách nội dung của một trang web.Với nó bạn có thể lưu lại video hay hình ảnh của một trang web một cách dễ dàng.

Khi bạn đang xem một trang web nào đó, icon của DownloadHelper sẽ nhấp nháy khi chương trình này tìm thấy nội dung bạn có thể tải về. Click vào biểu tượng và bạn có một danh sách để lựa chọn. Add-on này hoạt động với Youtube, MySpace, Google videos, DailyMotion, Porkolt, iFilm, DreamHost và nhiều trang khác.

DownloadHelper còn giúp bạn tải nhiều file một cách lần lượt để tiết kiệm băng thông cho việc lướt web.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/3006.

NoScript

Đây là một công cụ hữu hiệu để bạn tự bảo vệ khi lướt web. NoScript sẽ tự động chặn tất cả các JavaScript cho đến khi bạn tin tưởng và đưa ra thiết lập riêng. Cho dù vậy, lúc có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì luôn phải tự thiết lập chế độ cho mỗi trang web.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/722.

DownThemAll!

DownThemAll là một chương trình quản lí download khá hữu hiệu. Tốc độ tải về có thể được cải thiện đến 400% và bạn có thể tạm dừng và tiếp tục việc download bất kì lúc nào. Ngoài ra bạn có thể tải toàn bộ trang web hay thiết lập bộ lọc để tải riêng những thứ mình muốn.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/201.

Fast Video Download

Với chỉ một thao tác đơn giản, Fast Video Download sẽ tải file video về cho bạn. Những host được tương thích bao gồm: ag.ru, angryalien.com, animeepisodes.net, badjojo.com, break.com, bublare.dk, current.com, dailymotion.com, hi5.com, metacafe.com, vids.myspace.com, mult.ru, putfile.com, Streetfire.net, vidiac.com, video.google.com và YOUTUBE!

Nếu chỉ có một link download, cửa sổ "save as" sẽ xuất hiện lập tức, nếu không một cửa sổ pop up sẽ xuất hiện để bạn chọn lựa.

Hỗ trợ DownThemAll và FlashGot để cải thiện tốc độ tải về.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/3590.

Greasemonkey

Đây là Add-on giúp bạn tạo hiển thị web như ý muốn với các Javascript. Hiện đã có hàng trăm Javascript đã được viết và đăng trên userscripts.org. Ngoài ra bạn có thể tự viết Javascript cho mình, hãy tham khảo wiki.greasespot.net để có hướng dẫn cụ thể.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/748.

IE Tab

Đây là một công cụ hữu ích cho những người phát triển web. Chỉ một thao tác nhỏ bạn có thể thấy được trang web của mình hiển thị thế nào với Internet Explorer, rồi sau đó quay lại Firefox dễ dàng.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/1419.

Download Statusbar

Như tên gọi đã mô tả, chương trình bổ sung này sẽ tạo một thanh quản lí download nhỏ trên status bar của trình duyệt. Từ đó bạn có thể theo dõi việc tải file mà không phải rời trang web đang xem.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/26.

ColorfulTabs

Đây là một trình bổ sung có tính năng khá đơn giản đó là thay đổi màu sắc của các tab trên Firefox. Với chương trình này, những tab khác nhau sẽ được hiển thị với màu sắc khác nhau giúp bạn có cái nhìn thoải mái hơn khi phải làm việc lâu trên máy tính.

Cài đặt https://addons.mozilla.org/firefox/addon/1368.

theo Mozilla

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét