Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

6 điều tối kỵ khi comment cho blog

6 điều tối kỵ  khi  comment cho blogDưới góc độ là một blogger ,việc comment trên các blog khác là một kênh thu hút traffic rất tốt cho blog của bạn .Nhưng đó không phải là công việc hoàn toàn đơn giản – tất nhiên ,và cũng có những quy luật của nó .Sau đây là 6 điểm bạn cần tránh khi comment trên một blog khác

1. Sử dụng chữ in đậm hoặc in hoa để làm nổi bật phần comment của bạn

Comment trên blog của người khác là một kênh rất tốt để thu hút traffic cho blog của bạn ,và nếu bạn thu hút được sự chú ý của mọi người vào phần comment của bạn thì traffic của bạn sẽ có thể tăng .Nhưng hãy nhớ là bạn nên comment bằng các comment sinh động ,vui vẻ và hữu ích ,đừng gây sự chú ý trên các blog khác bằng cách in đậm hay in nghiêng. Có thể việc đó sẽ làm người đọc khác khó chịu.

2. Đặt chữ kí dưới comment

Bạn có thể thấy rằng hầu hết các comment form đều có phần để điền tên của bạn .Do đó cũng không cần thiết phải tạo một chữ kí đặt dưới comment của bạn nữa.

3. Gộp một link thứ hai hay thứ ba đến blog của bạn

Điều lưu ý này cũng giống điều trên ,hầu hết các comment form đều có mục link đến blog hay website của bạn . Nếu bạn thêm link blog của bạn vào dưới comment lần nữa thì sẽ làm cho mọi người nghĩ rằng bạn đang spam bài và đang câu traffic một cách quá lộ liễu ,do đó họ sẽ không thích bạn.

4. Comment mà không xem bài viết bên trên

Có nhiều người khi comment không để ý đến phần bài viết bên trên ,họ chỉ thích đưa câu hỏi hoặc phát ngôn theo ý mình ,thậm chí còn spam. Nếu bạn là người đọc bài viết ,đọc những dòng comment chẳng ăn nhập gì với bài viết thì liệu bạn có khó chịu không đây?

Do đó khi comment hãy đọc kĩ bài viết bên trên ,comment phù hợp nội dung của bài viết đó .

5. Comment cụt lủn

Có nhiều người khi comment chỉ đưa ra độc có 1 từ : nào là “bóc tem “ nào là “hay”… Và các comment này cũng được xem như spam vậy .Nó chả có ý nghĩa đóng góp gì cho bài viết bên trên cả.

Hãy lịch sự khi comment ,hãy comment đủ câu ,đừng nói cụt lủn trống không sẽ gây thiện cảm với mọi người hơn .

6. Viết comment như thể bạn biết tất cả mọi chuyện về chủ đề đó

Thật là bực mình khi bạn đọc một bài viết có những lời nhận xét kiểu như “ có thể mà cũng không biết “ hoặc là “ chỉ nói láo… “ ,ức chế cả cho người đọc và người viết bài đó .

Nếu bạn không đồng ý với bài viết đó ,hãy biểu lộ nó một cách lịch sự .Hãy chỉ ra những điểm bạn đồng ý hay không với bài viết đó . Thậm chí nếu bạn có đúng đi chăng nữa thì bạn cũng đang gây khó chịu cho mọi người nếu bạn giữ cái thái độ “cái gì cũng biết “ của mình

Khi comment trên một blog khác ,để thu hút sự chú ý,câu traffic cho site của bạn , thì cái quan trọng nhất có lẽ vẫn là lịch sự và tự nhiên .Hãy comment vì bạn đang tham gia tranh luận về vấn đề đó ,đóng góp ý kiến xây dựng cho bài viết,chứ đừng comment chỉ với mục đích spam gây sự chú ý và câu traffic cho site của mình .Đó không phải chiến thuật thành công của phương pháp này

Theo supermarketingvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét