Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Thủ thuật Gmail-Sử dụng hình ảnh làm chữ kỹ ký

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để đưa hình vào Gmail theo cách nhanh nhất và đơn giản nhấ

Chuẩn bị giao diện
Để sử dụng, bạn cần có Fire Fox tải tại http://tinyurl.com/w22sw.
Bạn mở Fire Fox lên, vào http://tinyurl.com/28rwrs, nhấn nút Add to FireFox, chờ vài giây rồi nhấn Install trong pop-up hiện ra. Tương tự, bạn vào http://tinyurl.com/ynvmda và làm giống như trên.

Bạn hãy vào Tools > Add-ons > chọn Better Gmail > Options.

Trong thẻ Compose, đánh chọn mục Signature Settings: Float/HTML/No dashes. Thẻ Skin, bạn chọn Air Skin:A Gmail skin inspired by airways > OK.
Khởi động lại Fire Fox sau đó mở Gmail, bạn sẽ thấy Gmail của mình mang một giao diện rất ấn tượng.
Đặt hình làm chữ kí cho Gmail
Bạn biết là không thể đưa hình vào trong nội dung thư của Gmail nếu không sử dụng những công cụ đặc biệt như nhờ vào Google Pages Creator hay attach nó để gửi cho bạn rồi lấy link.
Bạn cũng có thể đưa hình vào làm chữ kí trong Gmail bằng cách... mỗi lần soạn thư thì copy và paste lại tấm hình chữ kí. Nhưng nếu làm như vậy sẽ rất tốn thời gian, công sức mà hiệu quả không cao, bở̀ cũng có lúc hình không hiển thị được mà thay bằng một đám kí tự theo kiểu HTML.
Nếu muốn đưa hình vào Gmail, bạn dùng cách sau.
Đăng nhập vào Gmail theo địa chỉ https://mail.google.com/mail/?ui=1. Sau đó, trong Gmail bạn vào Settings > General, dòng Signature, đánh chọn vào cái khung bên dưới chữ No Signature.
Đánh chọn mục Clear Dashes From Signature để xóa các dấu gạch - gạch ngăn cách chữ kí và nội dung lá thư, Allow HTML in Signature để cho phép đưa hình vào chữ kí Gmail.

Bây giờ, trong khung trống dưới chữ No Signature lúc nãy, bạn điền vào cú pháp:














Tên của bạn
Số điện thoại
Địa chỉ liên lạc của bạn hay công ty bạn
Địa chỉ web của bạn
Các thông tin khác của bạn
531
Chẳng hạn, trong trường hợp của tôi sẽ có chữ kí là:














Vương Thanh Trúc
0902......
Đồng Nai
www.google.com
Các thông tin khác của bạn
http://www.heartofthewolf.org/Wolf-Howl.gif " alt="531" />
Đoạn mã này có thể tải về tham khảo tại http://tinyurl.com/yqcyl2.
Đánh chọn Use default text encoding for outgoing messages rồi chọn Use Unicode (UTF-8) encoding for outgoing messages. Nhấn Save Changes để lưu lại chọn lựa.
Bằng cách này, bạn có thể đưa tấm ảnh động hay bất kì tấm ảnh nào để làm chữ kí cho thư Gmail của bạn. Điều thú vị là mỗi khi bạn nhấn nút Compose để soạn thư thì chữ kí hình ảnh sẽ được tự động đưa vào sẵn cuối thư cho bạn.

Lưu ý là thư chữ kí hình ảnh chỉ hoạt động trong phiên bản Gmail classic mà bạn có thể dễ dàng chuyển qua bằng cách nhấn chuột lên liên kết Older version nằm phía trên góc phải của hộp thư.

Theo Tien phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét