Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2009

Tạo bộ lọc cho Gmail

Một trong các chức năng của bộ lọc thư là để chuyển tiếp email sang một email khác khi có thư mới hoặc thư gửi đi. Sau đây mình xin hướng dẫn cách đơn giản để tạo bộ lọc theo kiểu này ở Gmail.

Lớp mình có một email riêng ở địa chỉ d03th.com@gmail.com, nhưng mình không thường xuyên check email ở đây mà chỉ hay check email của mình thôi, bây giờ mình muốn là không cần check email lớp mà vẫn theo dõi được email ở bên đó (email đến và gửi đi) thì mình cần phải tạo bộ lọc thư. Cách tạo như sau:

  • Trước hết mình sẽ đăng nhập vào gmail.
  • Để có thể theo dõi email mình sẽ tạo hai bộ lọc: bộc lọc theo dõi email được gửi đi và bộ lọc theo dõi email đến.
  • Tạo bộ lọc theo dõi email được gửi đi: Click vào chữ “Tạo một bộ lọc” (nằm ở phía trên).

  • Ở trong ô “Từ” mình nhập vào email d03th.com@gmail.com. Nhấn “Bước tiếp theo”. (mình không chọn các tùy chọn còn lại, nếu muốn thì bạn hãy chọn chúng trước khi nhấn).

  • Sau đó click chọn “Chuyển tiếp tới” và mình nhập vào email của mình là huuhoangvn@gmail.com. Nhấn “Tạo bộ lọc thư” -> Xong.

  • Tạo bộ lọc theo dõi email đến: Làm tương tự như trên, chỉ khác là sau khi click “Tạo bộ lọc thư”, ở trong ô “Tới” mình nhập vào d03th.com@gmail.com. Các bước sau thì làm tương tự.

Chúc thành công!

Theo thuthuat.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét