Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

Add-on thú vị cho Firefox

Firefox là trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất hiện này nhờ nhiều tính năng hữu ích như: mã nguồn mở, miễn phí, có nhiều addon hỗ trợ,…


1/ ColorfulTabs 3.6

Mặc định Firefox chỉ cho bạn một màu duy nhaatsm nhưng với addon này, các tab của bạn sẽ được tô thêm màu sắc: xanh, vàng, tím,… giúp bạn làm việc thích thú hơn, dễ nhận biết các tab hơn. Đầu tiên bạn tải addon này về tại địa chỉ http://tinyurl.com/6pzpw3 và tiến hành khởi động lại trình duyệt, bây giờ mỗi khi bạn mở một tab mới ra nó sẽ mang một màu sắc khác.

Xem ảnh lớn

2/ WebMail Notifer


Xem ảnh lớn

Hiện nay các dịch vụ webmail ngày càng xuất hiện nhiều thêm. Với addon này bạn sẽ có thể dễ dàng kiểm tra tài khoản email của mình ở những dịch vụ nổi tiếng như: Hotmail, Gmail, Yahoo Mail,… một cách dễ dàng. Bạn có thể tải addon này về tại địa chỉ http://tinyurl.com/5ks8tj.

Sau khi tải về và cài đặt addon vào firefox, bạn sẽ thấy hình một bức thư ở phía dưới góc bên phải màn hình. Bạn chỉ cần click chuột vào đó và chọn Preferences, cửa sổ thiết đặt của addon hiện ra, bạn chọn dịch vụ email cần kiểm tra và điền username cùng password đăng nhập là xong.

3/ Cooliris Piclens

Trong các addon mà tôi cung cấp có lẽ nổi bật và nặng nhất chính là addon này. Với dung lượng cài đặt 4.9MB, tải về tại địa chỉ http://tinyurl.com/cooliris, addons sẽ mang lại cho bạn một kiểu duyệt hình ảnh đẹp mắt với giao diện hết sức ấn tượng.

Sau khi cài đặt nó sẽ tự động tích hợp vào trình duyệt, mỗi khi bạn mở những trang web tìm kiếm hình ảnh như của google, yahoo,… chẳng hạn bạn sẽ thấy ngay dưới góc trái phía dưới của tấm ảnh có một biểu tượng như trong hình dưới, bạn chỉ cần click chuột vào đó bạn sẽ thấy một thú vị bất ngờ cho bạn.

4/ WOT

Xem ảnh lớn

Với addon WOT, nó sẽ đưa ra cho bạn những cảnh báo về những nguy hiểm rình rập khi bạn đi nhầm vào một trang web chứa những mã độc hại, lừa đảo hoặc thậm chí nó có thể gửi cho bạn cả tá thư rác cho bạn. WOT đóng vai trò như một người bảo vệ bạn trước mối đe dọa trực tuyến, nó sẽ ra cảnh báo với 5 mức độ khác nhau.

Khi bạn gặp một cảnh báo màu đỏ thì bạn hãy thoát khỏi trang web đó ngay, nếu gặp màu vàng thì bạn nên cẩn thận và nếu gặp màu xanh lá cây thì bạn có thể an tâm về mức độ an toàn của trang web đó. Dựa trên 20 website được kiểm tra, addon này đảm bảo cho bạn lướt web an toàn hơn.

Sau khi tải về addon tại http://tinyurl.com/WOTFF (dung lượng 1.1MB) và cài đặt vào hệ thống, WOT sẽ được tích hợp ngay bên cạnh thanh address của firefox. Để thử nghiệm tôi thử tìm kiếm một từ Firefox trên google, lập tức những trang web tìm thấy sẽ hiển thị bên cạnh một vòng tròn, nếu bạn thấy màu xanh lá cây thì bạn có thể an tâm về mức độ an toàn của trang web đó

(Nguồn: xahoithongtin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét