Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Gmail 2 tính năng mới ra lò

Hôm qua, Google đã giới thiệu bổ sung tính năng mở rộng hữu ích dành cho người dùng Gmail. Cụ thể, thông qua tính năng này người được nhận thư có thể hiển thị ngay nội dung các link đính kèm trong thư gửi mà không cần chuyển tiếp sang một cửa sổ làm việc mới. Hiện tại, Google cũng đã hỗ trợ hiển thị trước link video từ Youtube, hình ảnh từ Flickr và Picasa Web Album cộng Yelp.

Dưới đây là một số ví dụ mô tả cách thức làm việc của tính năng hữu ích này:

  • Nếu bạn nhận được một tin nhắn và trong đó có chứa các đường dẫn trực tiếp trỏ tới video từ Youtube, bạn sẽ nhìn thấy một hình ảnh tương tự sau và từ đó có thể phát ngay video từ giao diện tương tác mail.
  • Đối với Filckr
  • Đối với Picasa Web Album
  • Cuối cùng bất cứ khi nào bạn nhận được một link Yelp trong một thư điện tử nào đó, hình ảnh bao gồm thông tin về đánh giá, số điện thoại cùng một số thông tin khác cũng sẽ ngay lập tức lộ diện.

Tuy nhiên trước thông tin này, đã có một add-on hữu ích dành cho Firefox với khả năng tương tự và có lẽ có phần "nổi trội" hơn là Interclue. Thông qua Interclue, người dùng có thể hiển thị trước nội dung ẩn sau hầu hết các đường dẫn và tất nhiên, khi duyệt Gmail việc xem trước link là hoàn toàn đơn giản.

Tính năng "Undo Send"

Cùng với sự ra mắt tính năng nói trên, Gmail mang đến cho người dùng thêm tính năng "Undo Send - sửa thư đã gửi". Có nghĩa là thay vì "một đi không trở lại" như trước thì giờ đây, "Undo Send" cho phép bạn soạn lại khi bạn chợt nhận ra thông tin mình vừa lỡ gửi có đôi chỗ sai, chưa hợp lý.

Tuy nhiên cơ hội sửa lỗi sai chỉ đến với bạn trong vòng 5 giây ngắn gủi được bấm thời gian ngay sau thao tác nhấp button Send.

Để có được sự hỗ trợ này, các bạn chỉ cần kích hoạt "Undo Send" bên trong Gmail Labs của Settings.

Theo GmailBlog, GoogleSystem, TechCrunch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét