Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

Xu hướng truyền thông hiện đại


Người ta ngày càng gần gũi với nhau nhờ có sự phát triển của Internet, trong đó sự phát triển của mạng xã hội đang trở thành xu hướng của giới trẻ đồng nghĩa với sự xuất hiện phương tiện truyền thông mới trong thời đại internet.

Do vậy mạng xã hội ảo đang dần dần trở thành một phương tiện truyền thống mới giúp cho các công ty truyền tải thông tin đến một cách hiệu quả đến đúng khách hàng hàng mục tiêu. Trong đó ngày càng có nhiều công ty dùng blog (nhật ký trên mạng) như một công cụ tiếp thị thương hiệu của mình.

Điển hình nhất là Microsoft tung ra máy chơi game Xbox 360 ở châu Á. Bên cạnh một loạt chương trình giới thiệu sản phẩm mới với ứng dụng công nghệ mới, Microsoft đã để các nhà thiết kế Xbox 360, game thủ và người viết blog (blogger) đưa lên đó website những đánh giá của họ trước khi Xbox 360 chính thức được phát hành. Hãng đã thuê một blogger nổi tiếng là Robert Scoble để thảo luận về mọi đề tài có liên quan đến Microsoft. Xbox 360 đã tạo ra một tiếng vang trong cộng đồng Blogger. Microsoft đã bán được khoảng 5,3 triệu đầu game Xbox 360 trên khắp thế giới tính đến tháng 11 năm 2006.

Việt Nam Mảnh Đất Màu Mỡ Cho Những Dịch Vụ Gia Tăng Trên Nền Internet Phát Triển.

Tại Việt Nam tính đến tháng 7/2007 số người sử dụng internet đã vượt con số 20% dân số, theo dự báo con số sẽ là 25% dân số sử dụng itnernet vào năm 2008.

Blog – Phương Tiện Truyền Thông Hiệu Quả

Cùng với sự phát triển của Internet, Việt Nam cũng đang hình thành một một trào lưu mới, sự phát triển của phong trào viết Blog (nhật ký online) .Thegioiblog đã thu hút được 30,000 thành viên , Vietspace tính đến cuối năm 2006 con số thành viên là 34000, và dự đoán năm nay con số sẽ vượt mức 100,000 thành viên.

Thấy được mức tăng trưởng kỷ lục về người dùng Internet tại Việt Nam hứa hẹn một mảnh đất màu mỡ , Cyworld của Sk Telecom cho ra mắt mạng xã hội ảo Cyworld vào tháng 4/2007.

Trong đó Blog 360 của Yahoo hiện tại đang là cơn sốt và là trào lưu viết Blog trong giới trẻ với ưu thế 11 triệu người sử dụng YM,. với khoảng hơn 4 triệu blogger Việt.

Theo đánh giá thì mạng xã hội trong tương lai sẽ trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả để các công ty đưa thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng mục tiêu. GM’s FastLane blog có khoảng 150,000 – 200,000 khách ghé thăm mỗi tháng, Sun Microsystems Chủ tịch tập đoàn Jonathan Schwartz có khoảng 300,000 khách ghét thăm mỗi tháng.

Mạng xã hội là nơi để Công ty đối thoại trực tiếp với khách hàng, dựa vào cơ sở giữ liệu của Blogger Công ty sẽ đi sâu vào chiếc hộp đen của khách hàng và giải mã nó và nhận phản hồi từ khách hàng giúp cho công ty cải tiến được sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu ở mức cao nhất.

Nếu sử dụng chiến lược Marketing lan truyền thì mạng xã hội là nơi thực hiện chiến lược ấy một cách hiệu quả nhất, dựa vào tính liên kết giữa các thành viên trong một cộng đồng thông tin sẽ được lan truyền theo cấp số nhân đến khách hàng mục tiêu. Đặc biệt nếu bạn tìm cho mình một Blogger có ảnh hưởng lớn như:

Ví Dụ như blog nổi tiếng về tán gẫu Perez Hilton và DailyKos có 500,000 người đọc mỗi ngày, đó là phương tiện truyền thông hoàn toàn lớn.

Trong giai đoạn bùng nổ thông tin quảng cáo như ngày nay, việc tìm một kênh thông tin thông qua bạn bè hay một cộng đồng nào đó có chung một sở thích theo đánh giá là có độ tin cậy nhiều hơn. Khách hàng muốn được tư vấn trước khi mua một sản phẩm hơn là những thông tin nhận được từ quảng cáo.

Với tốc độ phát triển Internet tại Việt Nam Phong trào blog sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2007 ở Việt Nam bởi chúng là một hiện tượng xã hội gắn liền với sự phát triển của công nghệ, Hứa hẹn sẽ tạo ra một kênh truyền thông mới hiệu quả hơn về cả chi phí lẫn tầm ảnh hưởng đến cộng đồng.


Theo ABViet.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét