Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

5 nguyên nhân khiến tài khoản Twitter bị khóa

VnTim™  ^-^
5 nguyên nhân khiến tài khoản Twitter bị khóa
Trong thời gian gần đây, chắc hẳn các bạn cũng cũng đã nghe đến Twitter - một dịch vụ tiểu blog đang hot trên cộng đồng mạng. Nếu bạn cũng là một thành viên trong cộng đồng này, hãy tránh 5 việc dưới đây có thể khiến tài khoản của bạn bị khóa (Suspended).


1. Follow/UnFollow số lượng lớn tài khoản
Chúng ta thường hay gặp tình trạng này đối với các thành viên muốn tăng lượng Follower (Người theo đuôi) bằng cách dùng các công cụ web hoặc thủ công. Những trường hợp này rất dễ bị Twitter lưu ý, và khả năng khóa account sẽ rất cao. Chính vì thế mà bạn không nên dùng cách này để tăng lượng Follower.
Note : Không nên Follow/UnFollow quá 100 người mỗi ngày.

2. Thương mại hóa việc sử dụng Twitter
Việc tạo quá nhiều Tweet để quảng cáo sản phẩm hay kiếm tiền cũng là điều không nên. Hãy tự tạo thương hiệu cho bản thân bằng cách mở rộng mối quan hệ với các người dùng khác.

3. Following/Followed những tài khoản vi phạm
Không hiếm tài khoản trên Twitter được tạo ra với mục đích spam. Những accout này thường bị đánh dấu cờ cho biết là Spammer, và nếu bạn Following (theo sau) quá nhiều các tài khoản này, bạn cũng sẽ bị nghi ngờ , thậm chí là bị khóa account.
Ngoài ra, không ít trường hợp người dùng bình thường cũng bị đánh dấu cờ khi được theo sau (Followed) bởi quá nhiều Spammer. Đây là lỗi trong khâu xử lý của Twiiter. Chính vì thế, "phòng bệnh hơn chữ bệnh", hãy block những Spammer ấy.

4. Đăng những thông tin không thích hợp
Bạo lực, phân biệt đối xử, nội dung người lớn ... là những thông tin mà bạn không nên đăng trên trang Twitter của mình. Điều khoản sử dụng của Twitter cũng nói đến việc này.
(Thật ra ai cũng đều biết rằng việc này luôn bị cấm ở những hầu hết website, chính vì thế những ai bị khóa account vì lý do này thường là Spammer.)

5. Lừa đảo và vi phạm bảo mật
Các hành động sử dụng tài khoản để lừa đảo, gây bất đồng và xâm phạm thông tin riêng tư của người khác, "bán" Follower hay liên kết đến nội dung độc hại như virus được cho là Vi phạm bảo mật (Privacy Breaching). Ngoài việc tránh thực hiện điều này, bạn cũng cần cảnh giác trước những hành động trên để không bị thiệt hại cho bản thân.

Trên đây là 5 nguyên nhân khiến tài khoản Twitter của bạn bị khóa. Hãy sử dụng tài khoản hợp lý và tránh phạm vào những việc này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích bạn trong khi sử dụng Twitter. Thân !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét