Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

Nguyên nhân và bí quyết tạm biệt “stress”


Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm... là một trong những triệu chứng của “stress

1. Hay giả tưởng

Luôn cảm thấy đồng nghiệp nói xấu sau lưng, cạnh tranh với bản thân? Nếu trong tình trạng như này bạn nên điều chỉnh lại tâm trạng của mình, không nên tự tìm đến rắc rối hay cho rằng thất bại của mình là do đồng nghiệp tác động.

2. Giảm “nhiệt” khi mất tự chủ

Không nên mất bình tĩnh và nóng giận vô cớ. Hãy hít thật sâu và trấn tĩnh trong 10s bạn sẽ phát hiện sự tức giận đến rất nhanh bởi do bản thân muốn tìm cách giải tỏa tâm trạng. Tránh vì lỡ lời mà khiến mình lâm vào tình cảnh khó xử.

3. Chán ghét công việc

Ngồi trước máy tính, đối diện với hàng đống giấy tờ cần giải quyết, mắt hoa, chân tay mỏi nhừ, đầu óc mụ mẫm? Lúc này bạn hãy thư giãn nghỉ nghơi giảm bớt sự căng thẳng. Phương pháp thư giãn không quá quan trọng, duy trì tâm trạng thoải mái chính là sự thư giãn hiệu quả nhất.

4. Luôn cảm thấy bản thân làm việc không tốt

Bạn là một người thông minh và có năng lực, nhưng khi đối diện với sự thăng chức hay được giao những công việc quan trọng lại không thất tự tin và cảm thấy mình không thể đảm đương được công việc. Đây chính là triệu chứng của bệnh “ khủng khoảng nghề nghiệp”, chỉ cần bạn tự tinh hơn vào chính mình thì thành công sẽ rất gần bạn.

5. Không ngừng than phiền

Khi gặp các vấn đề phiền phức trong công việc, đừng nên than phiền suốt ngày. Thay vì phàn nàn với đồng nghiệp, bạn hãy nói rõ hoàn cảnh của mình với cấp trên, cơ hội cải thiện sẽ cao hơn nhiều.

6. Làm việc mù quáng

Cảm thấy bất an khi không làm việc? Vì sức khỏe của chính mình hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, biết kết hợp nghỉ ngơi và làm việc hợp lí là phương pháp hiệu quả nhất để duy trì và nâng cao chất lượng công việc..

7. Tạm biệt công việc mà mình không đảm đương

Sau 8 tiếng làm việc mỗi ngày tâm trạng bạn ra sao? Luôn phàn nàn giận dữ bất ổn? Điều này có thể ảnh hưởng đến không khí của người thân của bạn. Hãy xem xét và suy nghĩ chin chắn có lẽ đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm một công viêc mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét