Thứ Tư, 31 tháng 3, 2010

5 mẹo nhỏ để làm marketing không tốn kém


Sự thật là hầu hết mọi hoạt động marketing đều tốn kém, nhưng cũng có vài sự lựa chọn với chi phí thấp hoặc thậm chí không tốn tiền mà bạn có thể tận dụng nhằm quảng bá về sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tuy nhiên, mặc dù những ý tưởng này không khiến bạn phải chi nhiều tiền, nhưng bù lại, bạn sẽ mất nhiều thời gian. Bởi thế, hãy chuẩn bị thật kỹ.

Trong thực tế, có một vài ý tưởng tuyệt vời cho những công ty mới bắt đầu. Và chúng thực sự hiệu quả. Bạn hãy chọn 2 trong số 5 mẹo nho nhỏ bên dưới và thực hiện ngay trong tuần này. Một khi bạn bắt đầu thực hiện chúng trong thực tế, những ý tưởng quảng cáo này có thể giúp công việc kinh doanh của bạn và tạo đà dẫn bạn đến việc thực hiện hai mẹo tiếp theo.

Tạo mạng lưới trong các sự kiện: Bạn hãy đi đến các cuộc họp của phòng thương mại, BNI group (mạng lưới kinh doanh quốc tế) hay của những tổ chức khác thu hút sự chú ý từ phía khách hàng “lý tưởng” của bạn. Sau đó, tập hợp danh thiếp của họ, lấy càng nhiều càng tốt và bắt đầu gọi điện hoặc email để theo sát họ. Bạn hãy thực hiện việc đó ngay lập tức khi mọi thứ còn mới mẻ trong đầu bạn. Nếu họ không thể sử dụng dịch vụ của bạn, hãy hỏi xem họ có biết ai có thể sử dụng dịch vụ của bạn không và lấy thông tin liên hệ về người đó.

Tham dự các buổi gặp gỡ của công chúng: Tại các buổi gặp gỡ của công chúng, bạn hãy đưa ra một nhận định nào đó hữu ích cho những người tham dự. Đó là một cách tuyệt vời không chỉ để chia sẻ hiểu biết của bạn và giúp đỡ người khác, mà còn đưa bạn lọt vào mắt xanh của những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn.

Soạn một tờ rơi “hữu ích”: Đó là một tờ rơi mà khi phân phát, người nhận sẽ giữ lại vì nó có giá trị. Chẳng hạn với công việc làm ăn của tôi, khi tôi có một bài báo tựa đề “10 chiến thuật Marketing hàng đầu mà đối thủ của bạn mong muốn được biết” (Top ten marketing tactics your competition wish they knew). Hãy bảo đảm rằng tờ rơi của bạn cũng có thông tin về tên của bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin về website và đoạn quảng cáo ngắn (thường tốn khoảng 30 giây để đọc) giới thiệu về công việc kinh doanh của bạn.

Tạo liên doanh: Bạn hãy tìm kiếm đồng sự và đối tác kinh doanh mà công việc của họ hỗ trợ công việc của bạn, rồi đẩy mạnh hợp tác. Chẳng hạn như tôi liên kết với một copywriter và một nhà thiết kế đồ họa. Ai có thể trở thành cộng sự của bạn?

Viết thư đến các biên tập viên của các tờ báo địa phương hoặc các nhà xuất bản sách kinh tế: Hãy làm cho những bức thư trở nên thật thú vị và xứng đáng để đưa lên mặt báo. Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thường xuyên mà các lá thư hay được in trên báo. Nhưng đừng quên đính kèm theo thông tin liên lạc và địa chỉ website của bạn.

Bằng cách thực hiện một trong những mẹo trên như công việc chính hằng tuần suốt khoảng thời gian một tháng, bạn sẽ thấy việc kinh doanh của bạn nâng cao được sự nhận biết nơi khách hàng và kết quả kinh doanh. Thực sự, bạn có thể quảng cáo mà không cần phải tiêu tốn hàng trăm ngàn đôla đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét