Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Sử dụng phần mềm Hotspot Shield để login vào Facebook

{VnTim™} Kể từ sau vụ các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ở Việt Nam đồng loạt bị “lỗi” khiến các thuê bao không thể truy cập được Facebook cuối năm ngoái, cụ thể là do DNS của các ISP không có record cho Facebook, mà chúng ta có thể khắc phục bằng cách sử dụng DNS của một nhà cung cấp dịch vụ độc lập khác như OpenDNS, GoogleDNS,… đến nay mức độ “lỗi” của các nhà cung cấp có vẻ càng ngày càng nghiêm trọng hơn, bằng chứng là hồi tháng 6 vừa rồi các thuê bao VNPT đã phải dùng đến biện pháp force SSL cho domain facebook.com để có thể vào được, hay hầu hết các thuê bao DCOM 3G của Viettel sử dụng các model USB 3G của ZTE như MF100, MF110, MF190s,…. cũng say goodbye với Facebook dù đổi cả DNS lẫn force SSL (Thực ra thì có 1 trick rất đơn giản là các bạn đừng dùng phần mềm DCOM 3G để connect thì việc đổi DNS sẽ có hiệu lực :)) ) và tại thời điểm hiện tại người dùng 2 nhà mạng VNPT & Viettel đều tịt ngóm với các thể loại DNS hay SSL này.

Nếu vào đc Facebook thì hãy vào trang VnTim™ trên Facebook và để lại comment thay cảm ơn và nếu thấy VnTim™ hay hãy nhấn nút "thích-Like" đây là lời cảm ơn VnTim™ thiết thục nhất. VnTim™ rất cám ơn cá bạn và hi vọng sẽ đóng góp chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng cư dân nghiện Facebook Việt Nam
5 Cách login khi không vào được Facebook bằng DNS Hosts cho tất cả hệ điều hành và các mạng VNPT, FPT, Viettel cập nhật liên tục

Một số bạn thì kiến nghị dùng UltraSurf hoặc FreeGate, dưng mà VnTim™ khuyến cáo là không nên xài 2 món này, vì UltraSurf đang bị vướng vào vòng nghi án là malware & có khả năng là thông tin truy cập của người dùng UltraSurf bị lọc để sử dụng cho 1 số mục đích nào đó dính dáng đến chính trị, thêm nữa VnTim™ đã dùng thử & thấy tốc độ của cả 2 cái này rất chi là rùa bò. Nói chung là VnTim™ ko thích 2 thứ này, vì chúng nó được thiết kế ra để làm “Thuốc… cho người Trung Quốc” :)) VnTim™ kiến nghị các bạn xài 1 món khác, là Hotspot Shield của Anchor Free.

VnTim™ chọn Hotspot Shield vì các yếu tố sau (gọi tắt là FSSF):
  • Nhanh (Fast): Mặc dù là một mạng riêng ảo (VPN) miễn phí nhưng tốc độ của Hotspot Shield cực kì ấn tượng, có thể nói là gần như không khác gì tốc độ mạng bình thường của bạn. Bạn hầu như không thể có được điều này với các dịch vụ VPN miễn phí khác mà phải đăng kí các paid plan trả phí hàng tháng để có tốc độ cam kết tối thiểu.
  • An toàn (Secure): Nhiều bạn sẽ wonder rằng tại sao Hotspot Shield an toàn phải ko nào? Thứ nhất, Hotspot Shield mã hóa dữ liệu dựa trên giao thức bảo mật https & sử dụng 1 địa chỉ IP giả giúp bạn che giấu được địa chỉ IP thật của mình. Bên cạnh đó, kết nối qua Hotspot Shield còn được quét virus & phần mềm gây hại bởi đối tác của Anchor Free là Webroot. Thứ hai, Hotspot Shield là một VPN miễn phí có nguồn thu từ quảng cáo (free ad-supported virtual private network) được phát triển bởi Anchor Free, mục đích của nó rất rõ ràng là cung cấp cho người sử dụng internet công cộng một công cụ bảo mật, đổi lại nó sẽ chèn banner quảng cáo vào phía trên trang web bạn truy cập, hay nói tóm lại là việc bạn sử dụng Hotspot Shield cũng giúp nuôi sống chính nó. Việc minh bạch tài chính này khác hẳn với những dự án mù mờ kêu gọi bảo vệ nhân quyền, chống lại việc kiểm soát nội dung,… kiểu như UltraSurf/FreeGate mà chúng ta không thể biết được tổ chức nào đứng sau nó. Thêm nữa, Anchor Free là một công ty khá nổi tiếng trong lĩnh vực quảng cáo, có thể ở VN chưa nhiều nhưng ở nước ngoài việc các public wifi hotspot làm affiliate cho Anchor Free là khá phổ biến, nếu bạn nào có 1 cái router dùng firmware DD-WRT thì có thể thử kiếm tiền với Anchor Free bằng cách phát wifi free cho hàng xóm dùng xem :))
  • Đơn giản (Simple): Việc cài đặt Hotspot Shield cực kì đơn giản, chỉ việc tải về và thực hiện cài đặt, bạn không phải thực hiện bất cứ thao tác cấu hình phức tạp nào để làm cho nó hoạt động. Chỉ với 1 click chuột là bạn đã có 1 kết nối VPN tốc độ cao rồi. Phần mềm Hotspot Shield cũng rất nhẹ nhàng và không chiếm dụng nhiều tài nguyên máy tính của bạn.
  • Miễn phí (FREE!!): Hotspot Shield là hoàn toàn miễn phí, duy trì nhờ cho thuê quảng cáo & ko có paid plan phân biệt đối xử người dùng, đảm bảo người dùng luôn đạt được tốc độ tối đa có thể (Tuy nhiên VnTim™ ko đảm bảo rằng việc download file lớn qua Anchor Free là đạt được tốc độ cao đâu nhé). Đồng thời, cũng không có bất cứ giới hạn nào về hạn mức thông lượng sử dụng, bạn có thể dùng bao nhiêu tùy thích, dùng càng nhiều thì thu nhập của Anchor Free càng lớn :))
Cài đặt và sử dụng Hotspot Shield:
Download Launcher.
  • Thực thi launcher để download Hotspot Shield installer:
Download Installer.
  • Việc cài đặt trước tiên bắt đầu bằng đọc, hiểu và chấp thuận License Agreement. Cái này mình thấy hầu như chả ai đọc bao giờ, nếu bạn nào lo ngại về tính an toàn của Hotspot Shield thì cứ đọc cho kĩ trước khi dùng nhá, cả lại bảo VnTim™ xúi dại :))
License Agreement.
  • Cam kết FREE Software Offer, tất cả các phần mềm & tùy chọn đi kèm Hotspot Shield là Optional 100%, việc lựa chọn cài đặt phụ thuộc hoàn toàn vào người dùng
Free Software Offer.
  • Trước tiên là lựa chọn cài đặt thêm Hotspot Shield Toolbar cho IE hay không. VnTim™ là VnTim™ bỏ hết mấy thể loại như thế này, IE vốn hoạt động đã không mấy nhẹ nhàng & êm ái cho lắm nay lại cáng thêm mấy cái Toolbar lăng nhăng vào thì rất hay bị crash :)
Hotspot Shield Toolbar.
  • Lựa chọn đặt Hotspot Shield Private Search làm homepage & sử dụng Hotspot Shield Private Search làm search engine mặc định, tùy ý của bạn nhé ;)
Private Search Options.
  • Tiến trình cài đặt diễn ra
Installing.
  • Sau khi cài đặt hoàn tất, chọn Launch Hotspot Shield thì sẽ ra giao diện kết nối như thế này, rất đơn giản. Muốn dừng kết nối chỉ việc click vào Disconnect.
Connecting.
  • Click vào Details sẽ ra chi tiết kết nối bao gồm Virtual IP, lưu lượng Download/Upload, thời gian kết nối,…
Connection Status.
  • Và thế là đã vào được Facebook
Hotspot Shield facebook.
  • Mặc định Hotspot Shield được chọn tự động chạy khi khởi động, bạn có thể tắt đi bằng cách click chuột phải lên biểu tượng Hotspot Shield ở system tray và bỏ chọn “Show on restart”
Startup Option.

Chú ý: Các bạn có thể thấy trên đầu trang web bạn truy cập sẽ có quảng cáo của Hotspot Shield chèn vào. Nếu bạn dùng IE thì bạn sẽ phải chung sống với nó vì không có cách nào loại bỏ được. Nếu bạn dùng Firefox hoặc Chrome thì có thể loại bỏ quảng cáo này rất đơn giản bằng cách cài thêm add-on AdBlock Plus, frame quảng cáo sẽ bị chặn và bạn sẽ thấy trang web như bình thường. Nhưng có lẽ chúng ta nên để 1 chút quảng cáo để support cho Anchor Free chứ nhỉ, có đi thì phải có lại mà, phải không nào? ;)

KẾT LUẬN

Việc sử dụng Hotspot Shield đáp ứng được các tiêu chí Đơn giản – Miễn phí – An toàn – Nhanh (DAMN xD), chỉ hơi nhức mắt với quảng cáo 1 tí. VnTim™ đã sử dụng thành công với mạng Viettel 3G, có lẽ cũng sẽ áp dụng được với cả mạng VNPT. Hiện tại vẫn chưa có giải pháp nào cho Mobile 3G ngoài cách dùng Snaptu (ít nhất là biết với con mobile của VnTim™) :D Khuyến nghị các bạn nên sử dụng Hotspot Shield khi truy nhập internet ở các hotspot công cộng cũng như xài mạng chùa để bảo vệ thông tin cá nhân luôn, không chỉ riêng cho vụ vào Facebook này đâu ;)

P/s: Cái trò dùng Hotspot Shield này có từ tám đời rồi, dưng mà giờ VnTim™ mới đưa ra, bạn nào biết rồi thì làm ơn đọc xong đừng cười khẩy hay ném đá VnTim™ giở mánh cũ ra khoe nhá, có cười thì quay mặt ra chỗ khác, để cho các bạn chưa biết còn tham khảo, he he.

Thêm nữa, hôm qua VnTim™ thấy có mẹo dùng link http://www.lisp4.facebook.com/ để vào Facebook, cũng hoạt động được, các bạn tham khảo nhá ;)

Chúc bạn thành công, trồng được nhiều rau quả và đừng quên ghé thăm trang VnTim™ trên Facebook nhé (ăn chộm ít thôi nhé vì dạo này VnTim™ bị chộm hoành hành nhiều quá vào thu hoạch mà chả đc gì => nản)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét