Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Bí kíp giúp bạn giảm cân nhanh “siêu tốc”

{VnTim™} Bạn thường ngại và nản khi áp dụng các cách giảm cân, bởi chúng quá khắt khe và kém hiệu quả. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, không quá khó như bạn vẫn tưởng, mà chỉ cần bạn hãy thực hiện theo những bí kíp đơn giản sau.

Lựa chọn thực phẩm ít béo

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng của bạn, chính vì thế muốn giảm béo hiệu quả, khâu đầu tiên bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn những loại thực phẩm ít chất béo.

Trong khẩu phần ăn uống bạn cũng nên dần cắt giảm hoặc hạn chế những loại thực phẩm nhiều chất béo, bởi chúng chính là “thủ phạm” khiến bạn khó có thể giảm được cân.

Những loại thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, mỡ, bơ, pho mát, …Các loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin, có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm cân chính là các loại rau xanh và trái cây.


Lựa chọn snack “lành mạnh”


Khi đang trong thời kỳ giảm cân bạn vẫn có thể ăn thêm các bữa ăn phụ. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng bữa ăn phụ đó phải bao gồm những loại đồ ăn hạn chế chất béo, đường và đạm.

Ví như thay vì ăn sôcôla, bánh ngọt, pizza bạn hãy chọn những loại snack được chế biến chủ yếu từ rau xanh và trái cây.
Mỗi giờ nên đứng 10 phút…

Việc đứng khoảng 10 phút mỗi giờ sẽ giúp bạn cải thiện được quá trình trao đổi chất, điều này có nghĩa là cơ quan tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động một cách tích cực hơn.

Nếu bạn có thể, thay vì ngồi ì một chỗ bạn hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh khoảng 10 phút.

Cũng xin nói thêm rằng, dân văn phòng chính là đối tượng rất dễ bị béo phì do họ thường xuyên có thói quen không vận động trong một thời gian dài.

Tăng cường rau xanh và trái cây


Rau xanh và trái cây không chỉ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe do có chứa lượng lớn vitamin và chất xơ mà còn là những “thần dược” hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bạn có thể ăn thỏa thích chúng mà không lo bị tăng cân, béo phì vì đó là những loại thực phẩm có chứa rất ít hàm lượng calo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn, mỗi ngày nên ăn từ 5 – 9 phần rau xanh và trái cây. Có rất nhiều các loại trái cây hấp dẫn bạn có thể lựa chọn như nho, bưởi, táo, cam, lê, quýt…

Nên ăn thành các bữa nhỏ

Nếu như trong thời gian đầu áp dụng những “quy tắc” giảm cân, cảm giác đói luôn ám ảnh và hoành hành bạn, thì thay vì ăn quá no bạn nên ăn vừa đủ no và có thể ăn thêm các bữa nhỏ, sau đó có thể cắt giảm dần dần.

Cách này sẽ giúp cho “cuộc chiến” giảm cân của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Lưu ý khi sử dụng đồ uống

Nếu như bạn áp dụng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng lại “thả phanh” sử dụng bất cứ loại đồ uống nào bạn muốn thì điều này sẽ gây nên tác dụng “phản chủ”.

Bởi lẽ trong đa số các loại đồ uống đều có chứa hàm lượng calo, đường và gas lớn, đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị dư thừa cân nặng.

Chính vì thế, để việc giảm cân để hiệu quả bạn cần quan tâm đến loại đồ uống thu nạp vào, nên tránh các loại đồ có nhiều calo, đường, gas. Bạn cũng có thể uống các loại nước ép trái cây thay thế hay các loại trà có nguồn gốc từ thảo mộc.

Kiểm tra nhãn mác trước khi mua thực phẩm

Trước khi mua bất cứ lọai thực phẩm nào bạn đừng quên kiểm tra các thông số trên sản phẩm, ví như hàm lượng calo, đường, chất béo, chất đạm…

Nên nhớ hãy lựa chọn những loại thực phẩm hay các loại đồ ăn có chứa ít hoặc không chứa các thành phần gây béo phì, để quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét