Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Khái niệm Affiliates, freebie và offers Affiliate là gì?

 {VnTim™} đây là những khai niệm cơ bản mà dân kiếm tiền online (MMO make money online) cần biết.

Affiliate là gì?

Nói một cách đơn giản affiliate là nhận hoa hồng khi bán được hàng trên internet.
Hoa hồng có thể được chia dựa trên giá trị sản phẩm bán được (pay per sale), giá trị một lần nhấp chuột (pay per click), hay việc giới thiệu khách hàng đăng ký hoặc download (pay per lead).

Đối với các công ty, cộng tác với các affiliates là chiến lược marketing hiệu quả nhất để gia tăng sản lượng bán hàng, mở rộng thương hiệu...
Đối với các affiliates, việc kinh doanh trên internet thì sẽ cần số vốn ít, đơn giản và duy trì.
Các chương trình affiliate hoạt động như thế nào?
Sau đây là 4 điểm mô tả cách họat động của affiliate marketing :
1. Bạn tham gia một chương affiliate, sau khi nhận được username và password , bạn đăng nhập vào tài khỏan của mình để lấy links (liên kết mà công ty cung cấp cho bạn) gọi là affiliate links
2. Bạn đặt affiliate links trên website của bạn.
3. Khách viếng thăm click vào affiliate links của bạn và mua sản phẩm, dịch vụ hay điền vào form ở website của công ty.
4. Bạn được trả hoa hồng cho việc giới thiệu khách mua hàng của công ty.
Đó là khái niệm cơ bản về affliates. Tiếp đến, chúng ta cần phải hiểu:

Affiliate Link:

Khi bạn tham gia làm affilaite, bạn sẽ được cung cấp môt link đặc biệt gọi là affiliate link.Link đặc biết này có chứa username hay affiliate id của bạn.Bất cứ một hệ thống affiliate nào cũng đều có công cụ để ghi nhận những tác động trên affiliate link như bao nhiêu click, click nào thực hiện thành công việc mua hàng,….
Các hệ thống affiliate thường sử dụng cookies để kiểm tra việc đó

Affiliate Commission: Hoa hồng

Hoa hồng là khoản chi trả cho người làm affiliate khi anh ta đã giới thiệu thành công một người mua sản phẩm.Thông thường hoa hồng tính theo phần trăm (%) của giá sản phẩm được bán.Ví dụ sản phầm A bán giá 197$ va hoa hồng được trả là 75% thì bạn sẽ nhận khoản hoa hồng là 147.75$
Tùy theo sản phầm và dịch vụ hoa hồng bạn nhận có thể là 20% hay 75%.Nếu bạn tham gia là affilate cho các site bán các sản phẩm có thể download được dùng hệ thống ở clickbank.com thì khoản hoa hồng thông thường là 50% đến 75%.

Affiliate Marketing hay có khi gọi là referal marketing là hình thức mà bạn tham bạn sẽ nhận được hoa hồng mỗi khi có người mua sản phẩm theo sự giới thiệu cua của bạn.
Nói môt cách khác đơn giản cho dễ hiểu, khi bạn tham gia là affiliate cho một website A nào đó thì có thể gọi bạn là affiliate marketer và bạn làm công việc marketing để đưa nhiều người ghé vô trang web A kia theo một đường link đặc biệt ( affiliate link). Khi một hay vài trong số những người bạn giới thiệu này thực hiện việc mua bán thành công với webiste A thì bạn sẽ dược chi trả hoa hồng từ người chủ của website A kia.

Như nào là 1 affiliates network?

Affiliates Network đơn giản là tập hợp các affiliates Site . Nghĩa là cách website bán hàng, sản phẩm không có affiliates service riêng mà là tập trung vào tạo thành các network. Có rất nhiều affiliates network nhưng nổi tiếng và điển hình nhất chính là clickbank và chikita (1 vài aff network cũng nổi tiếng không kém và các đàn anh đàn chị đi đầu trong việc kiếm tiền từ aff của vn cũng rất hay chơi đó là shareresults và shareasales). Khi bạn muốn tham gia làm affiliater (mà trong các aff network người ta gọi là publisher) cho 1 aff network thì bạn sẽ phải đăng kí. Sau khi đăng kí xong thì hầu hết các aff network sẽ bắt bạn đợi để verify address và sẽ approver hoặc decline... Đại để tóm lược về aff network là như vậy.

GPT Offers là gì?

Vậy còn GPT offer? Như phần trên đã nói, các publisher sau khi đăng kí vào các aff network thì họ sẽ có 1 account mà trong đó có các offer của các website tham gia vào aff network đó. Và các publisher đó lại tạo thành 1 website mới mà giới MMO hay gọi là Get paid to complete offer site. Những publisher này sẽ đi quảng bá website của mình, thu hút thành viên mua hàng từ các site GPT offer của mình và họ trả tiền cho thành viên cho việc mua hàng đó. VD: các aff network trả $80 cho 1 sản phẩm mà publisher bán được thì các publisher sẽ trả lại cho thành viên $50 khi họ mua mặt hàng đó.

Freebie là gì?

Freebie tiếng anh nghĩa là quà tặng, quà biếu. Những site này tính freebie theo referral và credits. Nghĩa là khi đăng ký bạn sẽ chọn 1 loại gift và mỗi gift sẽ có 1 số referral tương ứng và số credit tương ứng cần đạt được để order cái gift đó. Trong giới MMO hiện nay thì freebie là phổ biến nhất, sau đó đến points và cash.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét