Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Tìm Keyword cho SEO với Google AdWords Keyword Tool

Nhiều bạn chắc đã biết tới công cụ rất nổi tiếng của Google có tên Google AdWords Keyword Tool – một trong những công cụ rất hữu ích cho những ai muốn quảng cáo trên mạng Google AdWords. Với công cụ này, nếu đứng ở góc độ advertiser thì bạn sẽ dễ dàng thu được lợi ích cho dù ngân sách là rất eo hẹp.

Đây là bài viết mà blogviet bàn luận về một khía cạnh khác mà công cụ Google AdWords Keyword Tool có thể góp phần giúp bạn tạo nội dung có tính cạnh tranh cao. Điều này rất quan trọng trong việc SEO cho blog của bạn cũng như những từ khóa mà bạn muốn đưa lên vị trí cao trên Google.

Khi bạn có nội dung mang tính cạnh tranh cao thì sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội được tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs) hay bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào khác. Đó là điều mà bạn nên quan tâm nếu thực sự muốn “chăm lo” và muốn cho blog của mình “lớn” lên từng ngày.

Đây là công cụ miễn phí nên tất cả các bạn đều có thể sử dụng nó để SEO cho blog của mình. Các bạn truy cập vào địa chỉ Google AdWords Keyword Tool. Nhập một từ khóa bất kỳ nào đó ví dụ “kiem tien” như hình dưới:

kiemtien keyword 600x387 Google AdWords Keyword Tool Giúp Tìm Từ Khóa SEO Tốt Nhất

Nếu nhìn vào hình thì chúng ta thấy từ khóa “kiem tien” đang chiếm ưu thế so với các từ khóa cùng loại. Để minh chứng cho vấn đề này, bạn nhập từ khóa “kiem tien” vào Google search sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên:

kiemtien google 600x381 Google AdWords Keyword Tool Giúp Tìm Từ Khóa SEO Tốt Nhất

Với trên 4.2 triệu kết quả tìm kiếm từ khóa “kiem tien” đủ cho ta thấy sức nóng của từ khóa này. Trong khi đó, từ khóa “kiem tien tren mang” vẫn không được tìm nhiều như thế, chỉ đạt 3.9 triệu kết quả. Rất may là blogviet đang đứng vị trí thứ 2 chỉ sau trang kiem-tien.com vì tuổi thọ của trang này đã khá lâu đời và tên miền cũng trùng với từ khóa đó.

Ví dụ với một từ khóa khác là “blog viet“, chúng ta thấy cụm từ này cũng đang có nhưng ưu thế nhất định khi tính cạnh tranh của từ khóa là rất cao với giá bid ước tính khoảng 0.05$/click và khoảng trên 26 triệu kết quả trên Google. Tất nhiên giá bid vẫn thấp hơn từ khóa “kiem tien”.

blogviet keyword 600x406 Google AdWords Keyword Tool Giúp Tìm Từ Khóa SEO Tốt Nhất

blogviet google 600x459 Google AdWords Keyword Tool Giúp Tìm Từ Khóa SEO Tốt Nhất

Blogviet đã rất may mắn khi hàng loạt các từ khóa HOT mình đều đạt kết quả khả quan và luôn nằm trong top 10 (nghĩa là trên trang nhất) cho dù domain của mình không phải là domain có tính cạnh tranh cao và tuổi thọ cũng không phải là dài.

Sử dụng công cụ Google AdWords Keyword Tool như thế nào?

Đơn giản là bạn muốn tìm một từ khóa nào thì đánh từ khóa đó để xem lượng tìm kiếm tại Việt Nam và trên thế giới có cao không. Các từ khóa liên quan đến từ khóa đó có sức cạnh tranh như thế nào để mình biết cách SEO cho blog của mình.

Khi xác đinh được các từ khóa HOT, điều mà bạn cần làm là tạo ra các nội dung liên quan với từ khóa đó. Tất nhiên là các nội dung phải là do bạn viết, phải là nội dung gốc chứ không phải là đi sao chép về rồi chỉnh sửa vì Google thừa biết nội dung nào là gốc và nội dung nào là copy. Các nội dung gốc thường được đăng trước và đã được indexed. Đây là điều các bạn hết sức lưu ý khi SEO cho các bài viết và từ khóa.

Với việc tạo ra các nội dung cạnh tranh như thế thì blog bạn sẽ có thêm cơ hội nhận được traffic từ Google dạng generic và thứ hạng sẽ tăng nhanh chóng. Bạn không nên buồn khi mà bài của bạn không lên top 10 vì nếu chỉ SEO cho một bài duy nhất thì khó có thể đánh lại đối thủ. Nên kiên trì và viết nhiều bài hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Một số bạn vẫn tự hào rằng nhiều từ khóa của mình luôn ở top #1 hay #10 nhưng bạn cũng nên xem từ khóa đó có bao nhiều người tìm và có bao nhiêu kết quả. Nếu chỉ vài trăm kết quả thì việc đứng top #1 là điều dễ hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét