Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2009

Hướng Dẫn Nhập Feed Của Blog Lên FaceBook

Ngày nay, các mạng xã hội trực tuyến đang ngày càng nhiều thì cuộc cạnh tranh để thu hút khách hàng dùng dịch vụ của mình đang diễn ra hết sức khốc liệt và cam go nhất là trong thời kỳ khủng hoảng trầm trọng như hiện nay.

Khi nghĩ tới Feed hay RSS thì chúng ta vẫn thường biết đến FeedBurner hơn là các dịch vụ khác bởi nó khá phổ biết, dễ sử dụng và rất tốt. Hơn nữa, nó lại là dịch vụ của Google nên lòng tin của các blogger lại càng được củng cố hơn và tất nhiên số người sử dụng nó thay vì các trang khác ngày một tăng. Chúng ta có thể ví nó như một miếng bánh ngọt mà trước nay chỉ có Google là được ăn no mà thôi.

Các bạn sẽ hỏi là Feed thì để làm gì ư?

Hiểu một cách nôm na là đọc tin của một blog mà không cần truy cập vào trang blog đó. Bạn có thể đọc offline bất kỳ đâu trong khi truy cập vào blog đó thì bạn phải online. Bạn có thể đọc nó như đọc email nên không sợ sếp của mình nói là “sao anh/chị vào net nhiều thế, làm việc đi không tôi cắt lương đó”…v…v

Tăng Feed để làm gì?

Tăng feed là tăng traffic cho blog, tăng tiền cho chủ blog. Các blog lớn họ có cả trăm ngàn người đọc Feed thông qua email hoặc online mỗi ngày và họ thu lợi từ tiền bán quảng cáo. Điển hình là việc quảng cáo của Adsense vẫn thường hiện trên các Feed giống như Feed của BlogViet mà các bạn thường thấy.

Chính vì thế mà FaceBook đã quyết định giữ chân các thành viên bằng việc tích hợp các feed của blog vào trang của mình. Thay vì chuyển sang đọc feed tại FeedBurner hay Google Readers thì các thành viên có thể thoải mái đọc và comment tại đây. Hơn thế nữa, các chủ blog cũng có thêm người đọc thông qua tiện ích này. Họ có thể trả lời các comment của các FaceBooker cho các bài viết của mình.

Hướng dẫn chi tiết:

Nếu bạn chưa có FaceBook account thì có thể đăng ký một cái trước khi triển khai thủ thuật này nhé. Nếu đã có rồi thì theo các bước sau:

1. Đăng nhập vào tài khoản, bạn kéo xuống cuối cùng trang sẽ có một thanh công cụ có biểu tượng Applications, click vào đó sẽ có một menu các application khác nhau. Bạn chọn Notes như hình dưới:


2. Sau khi click vào đó, mục Note sẽ hiện ra như sau. Bạn click vào Import A Blog như hình sau.


3. Bạn click vào Import a Blog sẽ thấy hình sau:


4. Bạn nhập đường dẫn đến Feed mà bạn cần import và nhấn Start Importing và nhấn confirm nữa là xong.
5. Sau khi đã import xong, các bạn sẽ thấy các bài đăng sẽ hiển thị trên trang Facebook của bạn và thoải mái đọc, comment và share với bạn bè.

Chúc các bạn thành công nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét