Khi bạn có một site mới, và mong muốn đạt được traffic, kẻ khổng lồ thích hợp với việc này tất nhiên là Google rồi. Vậy bạn làm thế nào có thể xuất hiện nhanh hết mức có thể trên Google và bắt đầu tận dụng công cụ thu hút traffic tự nhiên miễn phí rất tuyệt đó
Thủ thuật thứ nhất- Tạo những backlinks có chất lượng từ những blog miễn phí
Bạn cần tạo những backlink chất lượng dẫn đến site mới của bạn. Việc này có thể hoàn thành nhanh chóng và bạn hoàn toàn không mất gì. Điều này tuỳ vào việc bạn viết những bài mới hay và nhanh như thế nào thôi, và bạn sẽ chỉ mất một hai giờ từ khi bắt đầu đến khi xong.
Việc bạn phải làm là tạo ra 3 backlinks chất lượng tốt từ 3 blogs miễn phí, thêm nữa, bạn cần viết 2 bài báo hoặc thông cáo báo chí trên những site báo hoặc thông cáo báo chí miễn phí và có rank cao
TẠO LẬP blog MIỄN PHÍ
Đây là ba hệ thống tạo blog miễn phí và thông dụng nhất
blogger.com-Rank của trang: 10 (thuộc sở hữu của Google!)
WordPress.com-Rank 9
LiveJournal.com-Rank 8
Với mỗi hệ thống này, bạn cần tạo một tài khoản-1 blog mới
1. Đặt cho blog cái tên liên quan đến site của bạn, một cụm từ khoá chính
2. Trên mỗi blog này, viết một bài báo dài và hay, hoặc post gì đó về chủ đề chính của blog liên quan tới site mục tiêu của bạn
Nhớ đừng viết thẳng về bản thân site mục tiêu đó, nhưng nhớ tránh lặp những nội dung đã có trên site đó. Không sao chép lại điều gì ở bất kỳ site nào khác trên Web, đặc biệt là site của bạn. Hãy tạo cho nó nội dung hoàn toàn, nguyên bản 100%. Sắp xếp sao cho cấu trúc của bài viết thật đẹp với tiêu đề chính, tiêu đề phụ, và các đoạn khai triển chủ đề chứa những cụm từ khoá( 3 hoặc 4 cụm từ) tương tự với các cụm từ trên site chính. Các bài post này nên ít nhất 500 từ. Càng dài càng tốt. Nhớ là không sao chép lặp lại các cụm từ, câu, tiêu đề chính hay bất kỳ nội dung gì trên các blog mới này và site mục tiêu của bạn
3. Phía gần trên cùng bài viết của bạn tại mỗi blog, hãy chèn một link liên quan tới từ khoá quan trọng bậc nhất mà site chính của bạn đề cập đến
Làm cho link này dẫn thẳng tới trang chủ trên site của bạn, và không " nofollow " link đó. Hãy chắc rằng link này nằm tại đoạn văn đầu tiên trên cùng của trang. Hãy đặt nó nằm giữa chứ không phải trên hay dưới đoạn văn. Phải đảm bảo rằng xung quanh link này là những nội dung liên quan hữu ích.
Đừng đặt những link khác dẫn đến những site khác trên bài viết này. Chỉ một link dẫn tới site mục tiêu của bạn mà thôi, gần vị trí trên cùng của bài viết, trong một đoạn văn cấu trúc đẹp. Kiểm tra bài viết thật cẩn thận để đảm bảo chính tả chính xác và ngữ pháp hoàn hảo. Với Google , điều này rất quan trọng
4. Lưu lại bài viết và công bố nó để cả thế giới cùng biết đến.
Nếu bạn đã hoàn thành tốt việc này với 3 trang blog miễn phí đã đề cập trên đây, ba bài viết sẽ đem lại cho bạn giá trị xếp hạng rất tuyệt từ Google đấy. Bạn không cần phải ra sức quảng bá những blog này. Chỉ cần Trời biết, đất biết, bạn biết và Google biết là đủ.
Mẹo thứ 2. Viết một hai thông cáo (Press Releases) về site mới của bạn
Giờ thì bạn có thể viết về chính site của bạn được rồi. Đây là cách chúng ta sẽ làm những thông cáo này trở thành những" tin tức có giá trị". Chúng ta sẽ sử dụng chiến thuật "Vạch trần"
" Vạch trần" nghĩa là gì?
" Vạch trần" 1 vấn đề là đưa ra suy nghĩ mà mọi người thường nghĩ về vấn đề đó, sau đó chúng ta sẽ chứng minh là điều mọi người thường nghĩ là Sai Hoàn toàn.
Làm được điều này là bạn đã đảm bảo rằng bài viết của bạn được những site thông cáo miễn phí chấp nhận, và cuối cùng thì độc giả sẽ đọc tháng này qua tháng khác và hàng năm sau đó
Một điều nữa là vạch trần ở đây là phủ nhận. Độc giả cũng giống như biên tập sẽ nhận thấy điều đó là tất nhiên, không thể tránh khỏi. Họ mệt mỏi với tất cả những thứ tạp nham"tô hồng ca ngợi" đầy rẫy trên web - những thông cáo báo chí giả mạo mà lặp đi lặp lại rằng thứ gì đó tuyệt vời như thế nào.
Trong thông cáo của mình bạn hãy dẫn ra bản thân bạn là chủ nhân của site mục tiêu đó và như một " chuyên gia" trong lĩnh vực này. Bạn hãy nói bất kỳ điều gì cần nói để phản đối quan niệm sai lầm phổ biến mà bạn đang vạch trần. Tại đầu và cuối của thông cáo, bạn hướng đến site chính nơi mà người ta có thể tìm thấy nhiều thông tin hơn.
Bạn hãy viết hai thông cáo này sao cho điểm quan trọng nhất ở gần đầu, còn ít quan trọng hơn thì ở gần cuối hơn. Nhắc đến site mục tiêu của bạn 2 hay 3 lần không cần đến links. Đặt link ở đâu đó gần vị trí đầu (nếu được phép). Nếu không người ta sẽ đặt cho bạn mỗi một link ở cuối với vai trò là địa chỉ liên hệ của người ra thông cáo
Đây là danh sách khá hay những sites thông cáo miễn phí xếp thứ hạng cao. Hầu hết sẽ muốn đề nghị bán wider distribution* với 30$, có khi hơn. Đừng để ý. Cứ dùng chức năng distribution miễn phí thôi. Bạn sẽ cần đăng ký và cung cấp địa chỉ email, tên site,vv... Cứ làm vậy, và gửi những thông cáo bạn đã viết
Đây là list một số site "thông cáo báo chí miễn phí" khá hay phân loại theo rank từ cao tới thấp để bạn thử nghiệm
PRWeb.com (PR-7),
NewswireToday.com (PR-6),
PR.com (PR-6),
PRLeap.com (PR-6),
PRLog.com (PR-6)
và cuối cùng là PressBox.co.uk (PR-6).
Không thấy giới hạn số bài viết bạn có thể nộp, nhưng những site này là những nơi khá hay ho để bạn bắt đầu. Theo chúng tôi bạn nên viết một thông cáo hoàn toàn mới cho mỗi site, vì copy lại nội dung trên Internet thật là không hay chút nào, đúng không?
Hãy đợi vài ngày. Bài thông cáo của bạn thường sẽ được công bố 2-3 ngày sau khi nộp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét