Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Ebook học cách chơi Cờ Tướng Nhập Môn - Quách Anh Tú Lê Thiên Vị

Cờ Tướng Nhập Môn - Quách Anh Tú | Lê Thiên Vị{VnTim™} Cờ tướng là một trong những sáng tạo lớn của dân tộc Trung Quốc, mang đậm tính thể thao nghệ thuật. Cờ tướng đã có từ lâu đời (trước triều đại Nhà Tần, quân cờ được làm bằng ngà voi), chi tiết này cho thấy cớ tướng xuất hiện trước cả thời kì thống nhất Trung Hoa. Theo đà phát triển cùng với sự lan truyền phổ biến, các nhà chuyên môn đã bước đầu ghi chép cặn kẽ những chiến thuật và kì phổ nổi tiếng để lần lượt ra mắt công chúng. Vào những năm tháng cuối đời, học giả Tống Trần Nguyên Tịnh đã biên soạn bộ sách bách khoa toàn thư có tên Lâm Quảng kí sự, trong đó ghi lại những thế cờ xuất sắc đương thời. Tác phẩm này về sau trở thành kì phổ đầu tiên được xuất bản ở Trung Quốc vào thời điểm hơn 750 năm trước. Về sau xuất hiện kì phổ được người đời tôn sùng và đại diện cho danh tiếng kì nghệ Trung Quốc chình là Quất Trung Bí và Mai Hoa Phổ.
Cờ tướng được xem như một hoạt động dành cho đông đảo quần chúng. Tại Trung Quốc, có gần 200 triệu người say mê môn thể thao trí tuệ này. Không dừng lại ỏ tầm vóc của một thú tiêu khiển tao nhã, cờ tướng còn góp phần nuôi dưỡng tinh thần, tăng cường trí lực. Có thể khằng định đây là môn thể thao giản tiện, thâm thuý và hấp dẫn vô cùng. Thú đi cờ đòi hỏi phải trau dồi trình độ, đồng thời có phương pháp khoa học để khai triển thế cờ thì mời gặt hái được thành công và thắng lợi. Cuốn sách " Nhập môn cờ tướng " này giới thiệu một cách hệ thống về các nôi dung như: Kiến thức cơ sở, bố cục, những nước cờ tiến công căn bản, chiến thuật trung cuộc và nhập môn tàn cuộc... khá chi tiết cụ thể. Tác phẩm sử dụng ngôn từ thuần Việt dễ hiểu, kèm theo hình vẽ minh hoạ, thích hợp với mọi người yêu cờ tướng hay các kì thủ có nhu cầu nâng cao kì nghệ.
Các tác giả sách Quách Anh Tú, Lê Thiên Vị vừa là những kỳ thủ rất nổi tiếng, vừa là các huấn luyện viên và người nghiên cứu cờ lâu năm.Đây là một trong những quyển sách rất có giá trị của họ nhưng không hiểu sao bây giờ đã không còn tái bản. Trước tình hình ebook về cờ tướng rất khan hiếm, nếu có cũng chỉ lèo tèo vài cuốn bằng tiếng anh hay tiếng trung nên Xuân Nguyên linh động chuyển cuốn sách này thành ebook để mọi người có tài liệu tham khảo và cũng khỏi phí hoài một cuốn sách có giá trị. Trong ebook Xuân Nguyên cắt bỏ 2 chương 5 và 6 vì 2 chương này thực ra là lọc từ một số sách khác của cùng nhóm tác giả nên cắt bỏ cho khỏi trùng lặp.
Mục lục:
Lời nói đầu
Chương 1: Kiến thức cơ bản về cờ tướng
Chương 2: Bố cục
Chương 3: Nước cờ cơ bản giết dịch
Chương 4: Chiến thuật trung cuộc
Chương 5: Nhập môn tàn cuộc
Chương 6: Các trận cờ danh tiếng

Download "Ebook Cờ Tướng Nhập Môn - Quách Anh Tú | Lê Thiên Vị"
http://www.4shared.com/get/RTa_1jgx/Co_tuong_nhap_mon.html
http://rapidshare.com/files/255374639/Co_tuong_nhap_mon.rar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét