Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2011

Top 12 Phim Cao bồi hay nhất mọi thời đại

Phim Cao boi hay nhat moi thoi dai
Trước hết ta tìm hiểu một chút về "Cao bồi"
Cao bồi là danh từ chỉ người, được Việt hóa từ cowboy trong tiếng Anh, nghĩa là người chăn bò. (cow = bò; boy = chàng trai)

Nguyên bản Trong tiếng Anh, cao bồi được hiểu là: người làm thuê thường là chăn gia súc ở miền Tây nước Mỹ và cưỡi ngựa trong khi làm việc. Nghĩa kế tiếp của cao bồi là một người anh hùng ưu phiêu lưu. Trong tiếng lóng, những lái xe hay phi công ẩu trong khi điều khiển phương tiện cũng được gọi là cao bồi.

Tuy nhiên cùng với sự phát triển của loạt phim Hollywood về miền Tây, hình ảnh "chàng chăn bò" dần được thay thế, và được hiểu rộng rãi như một người (thường là đàn ông) tính tình thẳng thắn, thường chiến đấu chống lại cái ác.

Chân dung. Anh ta thường được thấy như là một người đội mũ rộng vành, đi ủng có gắn miếng thép ở gót để thúc ngựa, mặc quần bò Levi's hoặc quần da, cưỡi ngựa giỏi, hay tham gia đấu súng và bắn giỏi bằng cả hai tay, uống rượu trong quán cũng là nơi thường xảy ra các cuộc đánh lộn.

Cao bồi trong tiếng Việt còn là từ chỉ người có trang phục, động tác hay cử chỉ thể hiện bản tính ngang tàng, bất cần.

Hãng thuốc lá Philip Morris trong một thời gian dài thường dùng hình ảnh chàng cao bồi trong quảng cáo cho nhãn thuốc Marlboro.

The Good, the Bad and the Ugly
01. The Good, the Bad and the Ugly
[ Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại]

Đây là một phim cao bồi kinh điển được biết đến dưới cái tên Thiện Ác Tà.
Bộ phim cùng tên tuổi của Clint Eastwood đi vào lịch sử của thể lọai phim này. Blondie và Tuco là hai tay thiện xạ cừ khôi có nhiều ân oán. Tuco biết được địa điểm khu mộ chôn dấu tài sản của chính phủ, còn Blondie có thể nhận dạng được chính xác ngôi mộ có tiền. Mỗi người nắm giữ một phần bí mật, và cùng lên đường truy lùng kho báu.
Theo chân hai người còn có một kẻ thứ ba. Liệu kho báu sẽ rơi vào tay ai?


http://www.mediafire.com/?h4drjsdm2mu
http://www.mediafire.com/?snfjqsdyfw1
http://www.mediafire.com/?pxgfpqvxpbv
http://www.mediafire.com/?hsd3aditpzd

For a few dollars more
02. For a few dollars more
[Thêm vài đồng xu lẻ]

Đây là phần hai trong loại phim cao bồi viễn Tây lừng danh của đạo diễn Sergio Leone, sau phim " Một nắm đô la " và trước phim " Thiện, Ác, Tà ". Cây súng vô danh lần này lần theo dấu vết của Indio - tên cướp khét tiếng trong vùng để đoạt lại số tiền thưởng của mình. Nhưng một tên xảo trá quỉ quyệt như Indio không chỉ có ân oán với một mình Vô Danh. Đại tá Mortimer mới là người muốn hạ hắn hơn ai hết. Cùng nhau, Vô Danh và tay đại tá hợp sức để chống chọi lại đội quân đông đảo và hiếu chiến của Indio. Nhưng rồi Vô Danh nhận thấy đằng sau con người của Mortimer là những bí mật và toan tính khó lường…


http://www.mediafire.com/?wygv1zldstx
http://www.mediafire.com/?kotknzfm8pv


3:10 TO YUMA
03. 3:10 TO YUMA

3:10 to Yuma là tên của một chuyến tàu lửa đến Yuma vào lúc 3h 10 phút. Bộ phim 3:10 to Yuma được làm lại từ phim cùng tên làm năm 1957. Nội dung cả 2 phim đều dựa vào truyện ngắn Elmore Leonard. Chuyện kể về cựu chiến binh Dan (Christian Bale) do thiếu nợ nên phải gia nhập đoàn “dẫn độ” tên cướp lừng danh Ben Wade (Russell Crowe). Nhiệm vụ của đoàn người là phải dẫn Ben đến nhà ga để đi chuyến tàu lúc 3h10 đến Yuma để người ta treo cổ tên này. Trên đường đi đồng bọn của Ben dẫn đầu là Charlie (Ben Foster) liên tục tìm cách cứu Ben và gây không ít khó khăn cho đoàn người.


http://www.mediafire.com/?9mweh7fdcmy
http://www.mediafire.com/?jve5h60zcyh
http://www.mediafire.com/?w7aputljjyc

Once Upon a Time in the West
04. Once Upon a Time in the West
[Thuở ấy miền viễn Tây]

Phim cowboy của bậc thầy gốc Ý Sergion Leone, người đã làm cho Clint Eastwood nổi tiếng qua 3 cuốn lừng danh A Fistful of Dollars, A Few More Dollars va The Good, The Bad and The Ugly.
Để có thể kiểm soát được vùng đất Sweetwater có xe lửa đi qua, ông trùm xe lửa què chân Morton (Gabriele Ferzetti) đã thuê các sát thủ mà cầm đầu là gã mắt xanh tàn ác Frank (Henry Fonda), chúng đã được lệnh phải xoá sổ gia đình Brett Mcbain (Frank Wolff). Cô vợ mới cưới của McBain là Jill (Claudia Cardinale) trở thành người thừa hưởng toàn bộ gia sản. Tay cao bồi đang bị truy nã Cheyenne (Jason Robards) và một anh chàng Harmonica bí ẩn (Charles Bronson) đã tự nhận nhiệm vụ bảo vệ Jill và ngăn chặn kế hoạch chiếm đất nhà McBain của Frank. Khi các tuyến nhân vật dần dần lộ rõ, ta nhận thấy rằng Harmonica muốn xử Frank vì một lí do khác – “một chuyện liên quan đến cái chết”


CD 1:
Part 1: http://www.mediafire.com/?yztbttcg2eo
Part 2: http://www.mediafire.com/?awb2e04h8h9
Part 3: http://www.mediafire.com/?2yvr4fk11tn
Part 4: http://www.mediafire.com/?oicj9ftxf8r
Part 5: http://www.mediafire.com/?mqbyvomiko8
Part 6: http://www.mediafire.com/?fqiuonfsswd
Part 7: http://www.mediafire.com/?rhtzjrskzr1
Part 8: http://www.mediafire.com/?7qnkzovjdno
Phụ đề EN: http://www.mediafire.com/?b3zojjizj0y

CD 2:
Part 1: http://www.mediafire.com/?ittniijjs5n
Part 2: http://www.mediafire.com/?gsfmbfws8nn
Part 3: http://www.mediafire.com/?zmb59u0ekbk
Part 4: http://www.mediafire.com/?xyis75llutt
Part 5: http://www.mediafire.com/?hgj3pwkj4qr
Part 6: http://www.mediafire.com/?ukig3rmd5e1
Part 7: http://www.mediafire.com/?oy2msjwmhe8
Part 8: http://www.mediafire.com/?pwk6ierodpx
Phụ đề EN: http://www.mediafire.com/?czgcwcu0dgn

Young Guns
05. Young Guns
[Những Tay Súng Trẻ]

Một bộ phim nói về các tay súng cowboy của Mỹ. Trong phần 1 (sx năm 198 đều nói về những ngày tháng của Billy The Kid và đồng đội như thực hiện các vụ ám sát với phong cách ngổ ngáo lì lơm của Billy The Kid. Phần 2 (1990) nói vềnhững ngày tháng bị săn lùng và kết thúc cuộc đời do sự phản bội của Pat Garrett, một tay súng mà Billy làm quen trong giang hồ. Tuy nhiên bộ phim còn để cửa ngõ cho sự tranh luận rằng liệu tay súng Pat Garrett có thực sự giết chết Billy The Kid hay chưa? Hay là Billy The Kid vẫn sống cho đến kết thúc cuộc đời vào năm 1950?


CD 1:
Part 1: http://www.mediafire.com/?zqzmfhqwqy6
Part 2: http://www.mediafire.com/?j3m5oyosiki
Part 3: http://www.mediafire.com/?x77yjnil1rx
Part 4: http://www.mediafire.com/?bh7uizoahk3
Part 5: http://www.mediafire.com/?mggix5nig7l
Part 6: http://www.mediafire.com/?basttjm4qna
Part 7: http://www.mediafire.com/?oil9e0moifc

CD 2:
Part 1: http://www.mediafire.com/?tpbqwdsxv7m
Part 2: http://www.mediafire.com/?tyeb3wunspt
Part 3: http://www.mediafire.com/?nsmyj8tl6ht
Part 4: http://www.mediafire.com/?cxazqkwvzrj
Part 5: http://www.mediafire.com/?28tcko7cv6n

06. YOUNG GUNS II
[Những tay súng trẻ phần 2]


http://www.mediafire.com/?jokb5msgdtg
http://www.mediafire.com/?9xm5nzyhvgj
http://www.mediafire.com/?dtcmwqxpf6z
http://www.mediafire.com/?oawuz3fzdet
http://www.mediafire.com/?boyjutyeyzk

The Magnificent
07. The Magnificent Seven
[Bảy tay súng oai hùng]

Một ngôi làng nhỏ ở Mexico luôn bị Calvera (Eli Wallach) cướp bóc lương thực . Họ không thể chống trả vì họ là nông dân, họ chỉ biết cày cấy chứ không hề biết sử dụng súng . Vì không thể chịu cảnh áp bức mãi nên dân làng đã quyết định tìm người bảo vệ, dạy họ cầm súng và chiến đấu.

Bảy tai súng oai hùng xuất hiện với Chris (Yul Brynner), Vin (Steve McQueen), Bernardo (Charles Bronson), Lee (Robert Vaughan), Britt (James Coburn), Harry (Brad Dexter), và tay súng trẻ Chico (Horst Buchholz) . Họ đều là những tay thiện xạ ....và cuộc đấu tranh của Chris cùng bạn bè bắt đầu chống lại Calvera


http://www.mediafire.com/?mowzyywjera
http://www.mediafire.com/?bnzxt8imvxn
http://www.mediafire.com/?nooznrmtt3f
http://www.mediafire.com/?ikse9plmq8v
http://www.mediafire.com/?9wogc0a5ky3
http://www.mediafire.com/?bo5rfarm23q
http://www.mediafire.com/?bduoum3vrhz
http://www.mediafire.com/?in9b0cuo7u9
Phụ đề: http://www.mediafire.com/?iyuzvrgwu9x

High Noon (1952)
08. High Noon (1952)
[Trưa hè nóng bỏng]

Đây là một phim đen trắng kinh điển của những năm 50, phim nói về Một nhóm cướp nổi tiếng tàn bạo ghé qua thị trấn để đón đại ca của chúng vừa mới ra tù và trả thù viên cảnh sát trưởng đã tống hắn vào ngục. Hôm ấy là ngày cưới của Will Kane (Gary Cooper) và ông đã hứa với người vợ theo đạo Quaker ưa hoà bình của mình (Grace Kelly) sẽ rời bỏ công việc nguy hiểm ngay sau khi cưới. Không một ai trong thị trấn, kể cả người vợ sắp cưới đồng ý đứng về phía Kane. Như thường lệ, khi tàu hỏa chạy qua thị trấn sẽ kéo còi hai lần. Khi còi kéo 3 lần tức là có khách xuống tại ga thị trấn. Và hình ảnh cảnh sát trưởng Kane, nặng trĩu tâm trạng, từ từ bước dưới cái nắng chính ngọ, với người bạn đồng hành duy nhất là cái bóng đổ trên con đường cát xoáy lên từng hồi, trong nền nhạc rền rĩ “Do not forsake me Oh my darling…”(em yêu ơi đừng rời bỏ anh), xứng đáng được coi là tiêu biểu cho người hùng miền Viễn Tây.


http://www.mediafire.com/?cniytcer09b
http://www.mediafire.com/?lfnca9tlodu
http://www.mediafire.com/?gqplyirkglh
http://www.mediafire.com/?lydwpuxf6v6
http://www.mediafire.com/?hkt8zdnyc3k
http://www.mediafire.com/?2biqeby6xww
http://www.mediafire.com/?theyv2wn8me
http://www.mediafire.com/?rtto1f5qj1q
Phụ đề : http://www.mediafire.com/?zkzcgyyqzsy

Silverado
09. Silverado []

Sẽ đối đầu - giành lại công bằng?, mà lợi ích của bản thân sẽ bị đe dọa? Bốn anh chàng cao bồi dũng cảm sẽ chứng tỏ bản lĩnh kiên cường và tài năng, đi kèm theo đó là sự thật: Cái xấu chỉ tồn tại mãi mãi nếu ta chấp nhận sự tồn tại của nó mà thôi!


http://www.mediafire.com/?6rlqbf3j5gu
http://www.mediafire.com/?cz6l0c5km01
http://www.mediafire.com/?a0zr43ehvim
http://www.mediafire.com/?6tz85bm3kpp
http://www.mediafire.com/?gfmookzmo2c
http://www.mediafire.com/?i1pqdnkomj3
http://www.mediafire.com/?wztry8dxtlc
http://www.mediafire.com/?fsr2xeubhmj

Unforgiven
10. Unforgiven
[Không tha thứ]

Clint Eastwood vào vai 1 gã sát thủ dã man khét tiếng William Munny hoàn lương bởi thức tỉnh trước tấm lòng yêu thương của vợ - người phụ nữ bất hạnh đã qua đời vì bị đậu mùa 3 năm trước. Nay ông chỉ muốn rũ bỏ tất cả mọi quá khứ; không rượu chè, không bẩn máu, để sống vì các con. Nhưng nghĩ đến tương lai lâu dài hơn cho 2 đứa trẻ thoát cảnh túng bẩn, Will cuối cùng đã nhận lời thực hiện 1 phi vụ sau chót trong đời: trả thù cho các cô gái lầu xanh bị hà hiếp tại Wyoming.


Part 1: http://www.mediafire.com/?ksg7k6j1fnz
Part 2: http://www.mediafire.com/?lqxblk7eoe9
Part 3: http://www.mediafire.com/?tk3lqg9f3jr
Part 4: http://www.mediafire.com/?3ltwjs22lpn
Part 5: http://www.mediafire.com/?hciw8ik16wq
Part 6: http://www.mediafire.com/?py1djvvqbf1
Part 7: http://www.mediafire.com/?ntxlhiimxng
Part 8: http://www.mediafire.com/?ocojg2doq5n
Part 9: http://www.mediafire.com/?kr5mhmlxer5
Part 10: http://www.mediafire.com/?u0c5msudzuv
Part 11: http://www.mediafire.com/?y7wnvw28jxf
Part 12: http://www.mediafire.com/?lvwouejjgog
Part 13: http://www.mediafire.com/?lm9nzuttpni
Part 14: http://www.mediafire.com/?2cowecbiqgo
Part 15: http://www.mediafire.com/?krkjax0mgdf
Part 16: http://www.mediafire.com/?o0r9uqwdqoi
Phụ đề:
http://www.mediafire.com/?95wlkzm2d2j

The Searchers (1956)
11. The Searchers (1956)

Phim này được xem là một trong số những kiệt tác của điện ảnh Mỹ và là tác phẩm thành công nhất, có ảnh hưởng lan tỏa nhất của đạo diễn lừng danh John Ford, một tên tuổi mà phong cách làm phim của ông được đưa vào sách giáo khoa của nhiều trường điện ảnh.
Bộ phim mang đậm phong cách John Ford nhất
Đây là bộ phim thứ 15 của Ford, người đã bốn lần đoạt giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất, nhưng không phải cho thề loại phim cao bồi Viễn Tây, mà là phim khai thác đề tài xung đột xã hội. Đó là The Informer (1935), The Grapes of Wrath (1940), How Green Was My Valley (1941) và The Quiet Man (1952).


part 1: http://www.mediafire.com/?nfbkqlf8b3n
part 2: http://www.mediafire.com/?sl06fwiazoz
part 3: http://www.mediafire.com/?xzlkmbnjfim
part 4: http://www.mediafire.com/?uexxgae9rgv
part 5: http://www.mediafire.com/?yw9zjpcom93
part 6: http://www.mediafire.com/?9t1onnyaqed
part 7: http://www.mediafire.com/?sm4oawjqnja
part 8: http://www.mediafire.com/?f81mh0qrbrx
part 9: http://www.mediafire.com/?5nyx2unq1rq
part 10: http://www.mediafire.com/?nbfcw7yzqjm
part 11: http://www.mediafire.com/?5fzetsotsjc
part 12: http://www.mediafire.com/?f19o78o4jdb
phụ đề: http://www.mediafire.com/?6gmwdwc0bac


DANCE WITH WOLVES
12. DANCE WITH WOLVES
[ KHIÊU VŨ GIỮA BẦY SÓI]

Năm 1836, khi chiến tranh còn đang giai đoạn nóng bỏng, đại tá John Dunbar vừa thoát chết sau một cuộc giao tranh với một bên chân bị thương nặng. Các bác sĩ ở bệnh viện Union Field tại Tennessee không thể cắt bỏ nó, đau đớn đến cùng cực tưởng như không thể chịu đựng được nữa, Dunbar tuyệt vọng và suýt nữa tự tử.Đột nhiên trong lúc tuyệt vọng và lang thang ở biên giới phía tây, Dunbar bắt gặp một con sói tên là Two-Socks và bộ lạc người da đỏ Sioux. Anh được họ cưu mang và gọi tên là “Dances With Wolves�?. Thời gian đầu thực sự khó hòa nhập với những người da đỏ xa lạ. Anh phải quan sát học tập theo lối sống và cách xử sự của họ, kể cả ngôn ngữ của người da đỏ. Dunbar nhanh chóng làm bạn với những người trong bộ lạc, đặc biệt là người đứng đầu bộ lạc tên là Kicking Bird (Green) và Winds in His Hair (Rodney A. Grant).
Ngày qua ngày, Dunbar dần trở thành một thành viên của bộ lạc Sioux. Sự giao tiếp của anh với bộ lạc càng trở nên dễ dàng hơn khi có một “thông ngôn" là một cô gái da trắng. Cô tên là Stands With a Fist (Mc Donnel), sau khi cha mẹ cô bị giết, cô được bộ lạc Siox cưu mang và nuôi dưỡng đã 10 năm trời. Stands With a Fist lớn lên giữa những người dân da đỏ với những đặc tính rất hồn nhiên và hoang dã.
Dunbar và Stands With a Fist nhanh chóng có cảm tình với nhau. Tình yêu của họ nảy nở trong sự hoang sơ của rừng núi và giữa những người dân da đỏ hồn nhiên tốt bụng. Anh quên hẳn cuộc sống hiện đại mà trước kia anh đã từng sống. Thời gian trôi qua êm đềm với tình yêu của Stands With a Fist, sự chân thành của người Sioux và thiên nhiên hoang dã nơi đây. Nhưng khi quân đội Fort Sedgewick đặt chân đến vùng đất này và tìm ra anh, Dunbar phải đứng trước những sự lựa chọn nghiệt ngã. Liệu anh có dứt bỏ được bộ lạc Sioux với những kỷ niệm đẹp và cuộc sống bình yên để trở về với cuộc sống trước đây?
Dances With Wolves là một bộ phim cao bồi xen lẫn những tình cảm nhẹ nhàng, sâu sắc, thể hiện sự hòa hợp của con người với thiên nhiên hoang dã, cái khát khao được sống với thiên nhiên và bản năng của chính mình, mặc dù trong phim có nhiều cảnh chiến trận khốc liệt, hay cảnh người da đỏ Sioux đi săn trâu với hàng ngàn con trâu rừng hung
do Kevin Costner - diễn viên chính làm đạo diễn. Mặc dù có nhiều bình phẩm trái ngược nhau và không mấy thành công về doanh thu, nhưng phim vẫn đoạt 7 giải Oscar trong số 12 đề cử, trong đó có giải dành cho Phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc.


CD 1:
Part 1: http://www.mediafire.com/?wwk52kqcvto
Part 2: http://www.mediafire.com/?mbdakqx7ogd
Part 3: http://www.mediafire.com/?jdndom1kbew
Part 4: http://www.mediafire.com/?5ioznbrvwiz
Part 5: http://www.mediafire.com/?wd1n1yjum3z
Part 6: http://www.mediafire.com/?4a2wegynyo3
Part 7: http://www.mediafire.com/?0ivsmk8cnmv
Part 8: http://www.mediafire.com/?urxjpea2tjh
Phụ đề CD 1: http://www.mediafire.com/?zmmkztmmhnn

CD 2:
Part 1: http://www.mediafire.com/?svf6yhdsqfd
Part 2: http://www.mediafire.com/?odupivp8ih2
Part 3: http://www.mediafire.com/?doegi7gz8py
Part 4: http://www.mediafire.com/?ht3hdnktfyo
Part 5: http://www.mediafire.com/?0yjcylxywny
Part 6: http://www.mediafire.com/?nwxy2jykt1a
Part 7: http://www.mediafire.com/?nqdrpwwwwsm
Part 8: http://www.mediafire.com/?vaxvtm7ftiz
Phụ đề CD 2: http://www.mediafire.com/?ysd2zukznzp

CD 3:
Part 1: http://www.mediafire.com/?z8c1giisc9z
Part 2: http://www.mediafire.com/?ujmcp9omxvd
Part 3: http://www.mediafire.com/?m09y3zkbvfk
Part 4: http://www.mediafire.com/?esp7my11bib
Part 5: http://www.mediafire.com/?2sqoxnphrhs
Part 6: http://www.mediafire.com/?mlaeuhvoprf
Part 7: http://www.mediafire.com/?9cmauhvrskx
Part 8: http://www.mediafire.com/?awmyj5oc4yy
Phụ đề CD 3: http://www.mediafire.com/?ut6hs1b6zgy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét