Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Tiền có thể mua được tất cả không ?

Tien co the mua duoc tat ca khong
{VnTim™} Ngày nay, khi mà xu hướng phát triển của xã hội ngày càng thiên về vật chất hoá thì đôi khi chúng ta tự hỏi mình rằng, có phải TIỀN LÀ TẤT CẢ không?
90% phụ nữ chạy theo đồng tiền! 100% con người ta thích tiền! 50% vì tiền làm tất cả! Nhưng có tiền không là tất cả!
Vậy chúng ta hãy cùng xem tiền có thể làm được những gì?

Tiền có thể mua được một ngôi nhà nhưng ko thể mua được một tổ ấm
Tiền có thể mua được một chiếc giường nhưng ko thể mua đc giấc ngủ ngon
Tiền có thể mua được một chiếc đồng hồ nhưng không thể mua được thời gian
Tiền có thể mua được một cuốn sách nhưng ko mua được kiến thức
Tiền có thể mua được nhan sắc nhưng ko thể mua được tuổi thanh xuân
Tiền có thể mua được máu nhưng ko mua được cuộc sống
Tiền có thể mua đươc thuốc nhưng ko thể mua được sức khoẻ
Tiền có thể mua được người yêu nhưng ko mua được tình yêu...
Tiền có thể mua được sự phục tùng của nô bộc nhưng ko mua được sự trung thành của họ

Tiền có thể mua được sự im lặng của dư luận nhưng ko mua được suy nghĩ của họ
Tien co the mua duoc tat ca khong
Có tiền ko thể có tất cả nhưng ko có tiền nghĩa là ko có gì hết!

Đồng tiền chỉ là một trong những công cụ phục vụ cho mục đích của con người, nó không phải là thứ có quyền năng tối thượng để biến những điều không thể thành có thể. Bản chất của nó không hề tốt hay xấu, mà là do người sử dụng nó tốt hay lạm dụng nó vào mục đích xấu. Hãy đừng để bạn biến thành nô lệ của đồng tiền, hãy luôn làm chủ nó.

Ai nghĩ nhiều tiền là khổ sở thì tốt nhất là chuyển cái khổ sở do tiền gây ra cho VnTim™, VnTim™ sẽ tiêu và chịu đựng giúp cho. Pm để chuyển số tài khoản sang tớ, có thể cổ phần gì gì đó cũng được. Nhưng tốt nhất là tiền mặt.
Tien co the mua duoc tat ca khong
Nhưng mà thực ra tớ nghĩ nó thế này mới đủ:
Tiền mua được một Căn Nhà, nhưng không thể mua được cho bạn một Mái ẤmGia Đình. Nhưng gia đình muốn ấm áp thì nên mang tiền đi mua một ngôi nhà đi, ở ngoài đường thì ngàn năm nó vẫn lạnh lẽo lắm.
Tiền mua được một chiếc Giường đẹp lộng lẫy, nhưng không thể mua được một Giấc Ngủ ngon. Nhưng muốn ngủ ngon thì tốt nhất là bạn nên có một chiếc giường ấm áp và đẹp đẽ, đừng ngủ dưới đất nhé k0 ngủ đc đâu.
Tiền mua được một chiếc Đồng Hồ hiệu xịn nhất, nhưng không thể mua nổi Thời Gian. Nhưng muốn biết thời gian có trôi hay không thì nên mua một cái đồng hồ cho ra hồn k0 thì thời gian với mọi người vẫn chạy còn mình thì đứng im. Phiền lắm đấy.
Tiền mua được Sách, nhưng không thể mua được Kiến Thức. Nhưng muốn có kiến thức thì mua sách mà học đừng học bằng cách vấp ngã rồi đứng lên, ngã mãi thì chẳng biết bao giờ bò được bằng mọi người.
Tiền mua được Địa Vị, nhưng không thể mua được sự Kính Trọng. Nhưng muốn có được sự kính trọng thì nên có địa vị, bạn sẽ không được kính trọng đâu nếu bạn là ăn mày cho dù bạn là ăn mày rất đẹp lão đi nữa thì cũng k0 có kính trọng đâu, khó lắm, may ra bọn con nít vì mẹ nó dặn phải kính trọng người già.
Tiền mua được Thuốc, nhưng không thể mua được Sức Khỏe. Nhưng lúc ốm thì bạn nên mua thuốc bạn ạ, không có tiền thì không khoẻ được đâu. Mà các bác sĩ nhân từ cũng phải để bạn nằm ngoài đường nếu bạn k0 có tiền mua thuốc và nộp viện phí.
Tiền mua được Máu, nhưng không thể mua được Đời Sống. Rất nhiều người coi sự sống là kiếm tiền. Vì vậy họ cũng chẳng biết máu để làm gì nếu k0 có tiền.
Tiền mua được Tình Dục, nhưng không thể mua được Tình Yêu. Tình yêu là niềm đam mê mà sự cuốn hút của hương hoa, nhưng tình dục vẫn là mật ngọt đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét