Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Tor Browser phần mềm giúp login vào Facebook nhanh, đơn giản

{VnTim™} Tor là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí. Tor thực hiện giao thức phân tuyến kiểu củ hành thế hệ thứ hai. Hệ thống này là công cụ giúp các người sử dụng vượt tường lửa truy cập Internet một cách vô danh.

Tor là phần mềm máy tính có chức năng xóa dấu vết, giấu địa chỉ IP xuất xứ của máy truy cập Internet khi gửi hay nhận thông tin qua mạng Internet. Các thông tin trao đổi qua Tor được mã hóa và truyền qua nhiều máy chủ trung gian khác nhau. Nếu một máy trung gian Tor bị truy cập trộm, kẻ trộm cũng không thể đọc được các thông tin của người sử dụng do các thông tin đã được mã hóa.

Tor là công cụ giúp người dân ở những nơi bị ngăn chặn thông tin có thể vượt tường lửa để tiếp cận với những luồng thông tin tự do và khách quan hơn ở bên ngoài. Bản chất của Tor là tự động và liên tục thay đổi proxy để bảo mật dữ liệu.

Tor Browser được thiết kế để tăng cường tính nặc danh cho các hoạt động của bạn trên Internet. Chương trình giúp bạn ngụy trang tránh sự theo dõi hoạt động trên mạng. Tor cũng có thể được sử dụng để vượt qua các bộ lọc chặn Internet. Bạn có thể sử dụng phiên bản chạy không cần cài đặt Tor Browser trên thẻ nhớ USB ở mọi máy tính chạy hệ điều hành Windows. Tor Browser gói kèm theo một phiên bản trình duyệt Firefox hoạt động mà không yêu cầu bạn phải cài đặt lên máy tính.

Những lợi ích bạn sẽ có được khi dùng Tor:
  • Khả năng ẩn giấu danh tính và dấu vết truy cập các trang web
  • Khả năng che dấu địa chỉ các trang web truy cập khỏi nhà cung cấp dịch vụ Internet hay các bộ máy kiểm duyệt tại quốc gia bạn
  • Khả năng vượt qua các bộ máy kiểm duyệt thông tin và lọc chặn trên Internet
Những điều cần biết về Tor.
Tor thực hiện việc đảm bảo nặc danh bằng cách định tuyến kết nối của bạn qua nhiều mạng máy chủ tình nguyện phân tán khắp nơi trên thế giới. Điều này giúp ngăn cản những kẻ muốn theo dõi kết nối Internet của bản để giám sát các trang web bạn truy cập, cũng như tránh việc các trang web bạn truy cập biết được vị trí của bạn. Đối với các máy chủ Tor, một số có thể biết bạn đang sử dụng Tor, một số khác có thể biết địa chỉ trang web được truy cập, nhưng không máy chủ nào biết được cả hai thông tin trên.

Hạn chế của Tor.
Do mạng Tor hoạt động thông qua nhiều máy chủ trung gian và liên tục thay đổi các máy chủ này nên khi sử dụng phần mềm Tor tốc độ truy cập internet có thể sẽ bị chậm hơn so với bình thường, để khắc phục phần nào nhược điểm này người ta đang tìm cách nâng cấp hệ thống máy chủ.

Giống như tất cả các mạng vô danh tiềm tàng khác, theo lý thuyết Tor có nhược điểm là nếu như một phần mềm theo dõi mạng được cài đặt tại 2 máy cuối trong mạng Tor nó có thể phân tích các thông tin được trao đổi từ 2 máy đó qua mạng Tor. Nhưng cũng rất khó khăn bởi Tor liên tục tự động thay đổi máy chủ , cả máy đầu và máy cuối trong mạng, và dữ liệu cũng đã được mã hóa.

Nếu vào đc Facebook thì hãy vào trang VnTim™ trên Facebook và để lại comment chứng tỏ bạn đã vào Facebook và nếu thấy VnTim™ hay hãy nhấn nút "thích-Like" đây là lời cảm ơn VnTim™ thiết thục nhất. VnTim™ rất cám ơn cá bạn và hi vọng sẽ đóng góp chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng cư dân nghiện Facebook Việt Nam.
Ah và đừng quên chia sẻ bài viết với bạn bè nhé để mọi người cùng vào Facebook nhé.

Xem thêm: 5 cách vào login Facebook khi bị chặn.

Download Tor Browser http://www.mediafire.com/?8a5uzoc2uo8li2v
Hay vào trang chủ của "Tor Browser" để download bản mới nhất tại đây.

Hướng dẫn cài đặt Tor Browser.
Bước 1. Tải tệp cài đặt về Desktop.
Bước 2. Nhấn đúp chuột vào:Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh để giải nén tệp.
Có thể bạn sẽ thấy Cảnh báo An ninh của Windows hoặc của phần mềm tường lửa trên máy.
Nhấn "Run - Chạy" hoặc cho phép chương trình được chạy.

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Chương trình sẽ yêu cầu bạn chọn thư mục để lưu các tệp giải nén "Tor Browser". Bạn cần chọn thẻ nhớ USB (như ổ Removable Drive trong Hình 25) để lưu chương trình Tor Browser. Hoặc bạn có thể giải nén thư mục vào bất kỳ vị trí nào trên hệ thống và sau đó sao chép thư mục đó vào vị trí mong muốn.
Bước 3. Nhấn: Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh và chọn thư mục cài đặt.

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Sau khi thực hiện xong việc lưu các tệp được giải nén, một thư mục Tor Browser sẽ được tạo tại vị trí bạn chọn. Bạn sẽ thấy biểu tượng Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh trong đó.

Hướng dẫn khởi động Tor Browser.
Bước 1. Nhấn đúp chuột vào: Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh
Chương trình sẽ khởi động Tor.

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Sau khi Tor khởi động, Firefox sẽ được tự động khởi động và truy cập https://check.torproject.org, đồng thời hiển thị thông báo xác định trạng thái truy cập mạng Tor của phiên làm việc này.

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Khi không muốn dùng Tor nữa bạn chỉ cần Click dòng nhỏ "Tor Enable" ở phía dưới cùng bên tay phải trình duyệt Firefox để nó trở thành "Tor Disable" là được.

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Và bây giờ thì vào Facebook thôi.

Khi vào Facebook thì đừng quên vào trang VnTim™ trên Facebook và để lại comment chứng tỏ bạn đã vào Facebook và nếu thấy VnTim™ hay hãy nhấn nút "thích-Like" đây là lời cảm ơn VnTim™ thiết thục nhất. VnTim™ rất cám ơn cá bạn và hi vọng sẽ đóng góp chia sẻ nhiều hơn cho cộng đồng cư dân nghiện Facebook Việt Nam.
Ah và đừng quên chia sẻ bài viết với bạn bè nhé để mọi người cùng vào Facebook nhé.

VnTim™ thân chào các bạn, chúc các bạn vào Facebook thành công. (Nếu có cách nào khác các bạn chỉ dùm VnTim™ với nhé)

Tor Browser Phan mem login vao Facebook nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét