Tác giả Quốc Dũ Minh trong cuốn sách "Nói lời yêu với khách hàng" đã phá bỏ quan niệm “khách hàng là thượng đế” tồn tại bao lâu nay, bởi theo ông: “Khi đặt khách hàng lên ngôi thượng đế, chúng ta sẽ quá đề cao khách hàng mà hạ mình quá đáng, tạo nên tâm lý sai lầm, lúc nào cũng thấy mình trông chờ vào sự ban ơn của thượng đế. Đó là cái vòng luẩn quẩn kỳ quái”.
Thực tế, khách hàng cũng chỉ là “người trần mắt thịt”, họ cần thỏa mãn lợi ích của mình, họ kỳ vọng mua được những sản phẩm phù hợp nhất và được phục vụ tốt nhất. Vì vậy, hãy coi khách hàng là “người yêu”, có nghĩa là bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm với chất lượng và giá thành phù hợp, chúng ta cần quan tâm đến cảm nhận của họ, phục vụ họ nhiệt tình, khiến họ cảm thấy tin tưởng, dành cho họ những tình cảm chân thành và trở thành chỗ dựa vững chắc của họ, có như vậy thì chúng ta mới khiến họ trở thành khách hàng trung thành của chúng ta.
“Nói lời yêu với khách hàng” do Thái Hà Books và NXB Lao động xã hội liên kết phát hành, giá 49.000 đồng, sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, gần gũi như “lời yêu” của đôi tình nhân.
Cuốn sách miêu tả quy trình bán hàng của một nhân viên kinh doanh đối với khách hàng của mình như quy trình của một người chinh phục trái tim người yêu và hơn thế nữa là trở thành người bạn đời của mình.
Cuốn sách bao gồm 50 nguyên tắc được chia làm 9 phần tương ứng với từng bước chinh phục "người yêu" sẽ giúp các nhân viên kinh doanh thay đổi quan niệm khách hàng là “thượng đế” thành “người yêu” và từng bước chinh phục họ trở thành khách hàng trung thành.
“Nói lời yêu với khách hàng” sẽ giúp bạn phương cách để tìm được “người yêu”, điều tra thông tin “người yêu”, sắp xếp được kế hoạch “yêu”, chuẩn bị cho các cuộc “hẹn hò”, nuôi dưỡng “tình yêu”, cách thức “cầu hôn”, “kết hôn” và cuối cùng là làm thế nào để duy trì “hạnh phúc trong hôn nhân”?
Nguồn: Laodong
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét